Triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), cùng với việc tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện cho đội ngũ cán bộ quản lý nhà nước, các tổ chức kinh tế, cá nhân sản xuất sản phẩm tham gia chương trình, Sở NN&PTNT đã xây dựng các chuyên trang, chuyên mục về chương trình OCOP và các sản phẩm chủ lực, thế mạnh của thành phố tuyên truyền đến người dân.
Đẩy mạnh liên kết, đưa nông sản vào các siêu thị, cửa hàng
Đặc biệt, trong năm 2018, để đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại, đơn vị đã đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng giúp nông dân các vùng sản xuất tập trung bao tiêu các sản phẩm nông sản là rau củ, quả, thịt lợn thuộc nhóm GAHP; tổ chức hội chợ, triển lãm, giới thiệu sản phẩm đặc thù, thế mạnh của các địa phương như: rượu nếp mân Hoàng Quân, sản phẩm móc len vọc Cát Bà, chiếu cói dệt thủ công in màu…
Giới thiệu, hướng dẫn trên 30 tổ chức kinh tế tham gia các gian hàng giới thiệu, trưng bày sản phẩm. Hình thành mạng lưới phân phối hàng hóa đa dang, kết hợp truyền thống và hiện đại, trong đó có cung cấp các sản phẩm đặc thù, thế mạng của địa phương như: cá mòi kho, bánh đá Kinh Giao, thịt lợn sạch, gạo nếp cái hoa vàng..; triển khai thực hiện đề án hỗ trợ thuê tư vấn, trợ giúp doanh nghiệp, HTX trong lĩnh vực maketing online nhằm đưa sản phẩm, dịch vụ theo chương trình OCOP đến với khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả…
KC