Đánh giá việc tiếp nhận, trả kết quả TTHC ngành BHXH qua dịch vụ bưu chính

BHXH Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình, kết quả tiếp nhận hồ sơ (TNHS), trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích của ngành giai đoạn 2014 – 2019. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, từ năm 2014 đến tháng 9/2019, toàn quốc có gần 26,5 triệu hồ sơ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích và 61,5 triệu kết quả giải quyết TTHC được trả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ, thảo luận, đánh giá về việc triển khai loại hình giao dịch này. Theo đó, qua thời gian thực hiện, công tác TNHS, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích của ngành BHXH đã dần đi vào ổn định, triển khai rộng khắp tại 63 tỉnh, thành phố, bước đầu đã đáp ứng các mục tiêu tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, chờ đợi của người dân và doanh nghiệp; phòng ngừa, hạn chế các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực; giảm hồ sơ tồn đọng tại cơ quan BHXH; thuận tiện trong theo dõi hồ sơ…

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng đánh giá, chỉ ra những khó khăn, tồn tại trong công tác này. Đó là khối lượng công việc lớn, nhiều đơn vị sử dụng lao động có trụ sở thường xuyên biến động. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ bưu điện còn “mỏng” nên ảnh hưởng đến tiến độ. Phần mềm Tiếp nhận hồ sơ 3.0 của Ngành BHXH hiện cơ bản đáp ứng yêu cầu nhưng vẫn thiếu một số tiện ích để đáp ứng tốt hơn cho công tác TNHS và trả kết quả TTHC nói chung và qua dịch vụ bưu chính công ích nói riêng…

Kết luận hội nghị, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh đề nghị, thời gian tới, 2 ngành cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, trao đổi thông tin trong thực hiện TNHS, trả kết quả giải quyết TTHC; tăng cường giám sát chất lượng cung cấp dịch vụ; phòng ngừa, hạn chế các sai sót, thất lạc hồ sơ. Đơn vị Công nghệ thông tin của 2 ngành cần tích cực nghiên cứu, hoàn thiện, nâng cấp Phần mềm Tiếp nhận và quản lý hồ sơ, tiến tới liên thông cơ sở dữ liệu tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, 2 ngành cũng sẽ nghiên cứu để xây dựng những tiện ích trên điện thoại di động giúp các cá nhân, đơn vị có thể chủ động hơn trong việc đặt yêu cầu, nhận hồ sơ và theo dõi quá trình giải quyết công việc của mình…

Nguồn. ANHP

Nguồn tin: ANHP

Tin khác

Cảnh báo về việc giả mạo văn bản của BHXH Việt Nam yêu cầu cập nhật mới ứng dụng VssID 4.0

Ngày 21/7, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam đã có công văn số 2433/BHXH-VP gửi…

23/07/2024

Hải Phòng ghi nhận 140 ổ dịch sốt xuất huyết mới

Thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, tuần qua, thành phố ghi nhận 140…

23/07/2024

Bật gốc 5 cây xanh khu vực đô thị

Thông tin từ Công ty CP Công viên, cây xanh Hải Phòng, từ đêm đến…

23/07/2024

Tập trung xử lý các ổ dịch sốt xuất huyết có số ca mắc lớn

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, tuần 28/2024 (từ ngày 08-14/7/2024), toàn…

23/07/2024

Đoàn công tác của thành phố tham dự Kỳ họp thứ 46 của Ủy ban Di sản thế giới tại New Delhi, Ấn Độ

Từ ngày 21 đến 26/7/2024, Đoàn công tác thành phố do Phó Chủ tịch UBND…

23/07/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More