Đánh giá việc tiếp nhận, trả kết quả TTHC ngành BHXH qua dịch vụ bưu chính

BHXH Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình, kết quả tiếp nhận hồ sơ (TNHS), trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích của ngành giai đoạn 2014 – 2019. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, từ năm 2014 đến tháng 9/2019, toàn quốc có gần 26,5 triệu hồ sơ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích và 61,5 triệu kết quả giải quyết TTHC được trả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ, thảo luận, đánh giá về việc triển khai loại hình giao dịch này. Theo đó, qua thời gian thực hiện, công tác TNHS, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích của ngành BHXH đã dần đi vào ổn định, triển khai rộng khắp tại 63 tỉnh, thành phố, bước đầu đã đáp ứng các mục tiêu tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, chờ đợi của người dân và doanh nghiệp; phòng ngừa, hạn chế các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực; giảm hồ sơ tồn đọng tại cơ quan BHXH; thuận tiện trong theo dõi hồ sơ…

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng đánh giá, chỉ ra những khó khăn, tồn tại trong công tác này. Đó là khối lượng công việc lớn, nhiều đơn vị sử dụng lao động có trụ sở thường xuyên biến động. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ bưu điện còn “mỏng” nên ảnh hưởng đến tiến độ. Phần mềm Tiếp nhận hồ sơ 3.0 của Ngành BHXH hiện cơ bản đáp ứng yêu cầu nhưng vẫn thiếu một số tiện ích để đáp ứng tốt hơn cho công tác TNHS và trả kết quả TTHC nói chung và qua dịch vụ bưu chính công ích nói riêng…

Kết luận hội nghị, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh đề nghị, thời gian tới, 2 ngành cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, trao đổi thông tin trong thực hiện TNHS, trả kết quả giải quyết TTHC; tăng cường giám sát chất lượng cung cấp dịch vụ; phòng ngừa, hạn chế các sai sót, thất lạc hồ sơ. Đơn vị Công nghệ thông tin của 2 ngành cần tích cực nghiên cứu, hoàn thiện, nâng cấp Phần mềm Tiếp nhận và quản lý hồ sơ, tiến tới liên thông cơ sở dữ liệu tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, 2 ngành cũng sẽ nghiên cứu để xây dựng những tiện ích trên điện thoại di động giúp các cá nhân, đơn vị có thể chủ động hơn trong việc đặt yêu cầu, nhận hồ sơ và theo dõi quá trình giải quyết công việc của mình…

Nguồn. ANHP

Nguồn tin: ANHP

Tin khác

Trạm Cảnh sát giao thông An Hưng kịp thời xử lý ô tô khách chở quá 47 người

Khoảng 20h00' ngày 27/4/2024, nhận được phản ánh ôtô khách BKS: 23F-000.55 tuyến Hải Phòng…

28/04/2024

Tài xế xe Limousine đánh võng trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng bị tước giấy phép lái xe

Đánh võng, lạng lách gây nguy hiểm trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, tài xế…

28/04/2024

Triệt xóa đường dây truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, khiêu dâm quy mô lớn

Đường dây truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet đã phát tán…

28/04/2024

Ban Chuyên đề An ninh Hải Phòng: Thăm, dâng hương tưởng niệm tại gia đình cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)…

27/04/2024

Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến ngày 30/4

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nắng nóng và nắng…

27/04/2024

Tuyển sinh 2024: Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 chính…

27/04/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More