Print Thứ Hai, 17/10/2022 17:15 Gốc

Chiều 17/10, Đảng ủy Khu Kinh tế Hải Phòng tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng) sơ kết công tác 9 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị.

9 tháng đầu năm 2022, Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, vận động quần chúng, ổn định tổ chức bộ máy đạt được kết quả tích cực. Bộ máy các cơ quan tham mưu giúp việc của Đảng ủy được thành lập và đi vào hoạt động ổn định. Thường trực Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy duy trì tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, kịp thời chỉ đạo, ban hành các văn bản chỉ đạo theo thẩm quyền, cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết, kế hoạch của Thành ủy. Đảng ủy tổ chức 2 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp đảng cho 223 quần chúng ưu tú của các chi bộ doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế; tổ chức 1 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đảng viên mới với sự tham gia của 125 đảng viên dự bị trong toàn Đảng bộ. Số lượng quần chúng ưu tú được các cấp ủy chi bộ giới thiệu tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng đã có sự chọn lọc, chất lượng hơn.

Đến nay, Đảng bộ Khu kinh tế có 5 Đảng bộ cơ sở và 17 chi bộ cơ sở trong các Khu công nghiệp, Khu kinh tế Hải Phòng. Tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ là 735 đồng chí. Chất lượng đảng viên mới được kết nạp từng bước nâng cao. Các đoàn thể chính trị-xã hội hoạt động sôi nổi, có chuyển biến rõ nét. Công đoàn Khu kinh tế ngày càng lớn mạnh. Đoàn thanh niên khôi phục dần về tổ chức và hoạt động, có điểm nhấn phong trào. Hội Cựu chiến binh được củng cố từng bước.

Các đồng chí Bí thư chi bộ tại doanh nghiệp phát biểu tại Hội nghị.

Bên cạnh những kết quả đã đạt đươc, công tác củng cố tổ chức bộ máy, công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ còn gặp nhiều khó khăn và bộc lộ một số hạn chế, có nội dung triển khai chậm so với tiến độ đề ra; hoạt động của một số tổ chức Đảng chất lượng chưa cao; Đoàn thanh niên và Hội Cựu chiến binh phát triển chưa tương xứng với tiềm năng; một số hội nghị, hoạt động của Đảng ủy trong giờ hành chính chưa phù hợp với điều kiện công tác của các đồng chí cấp ủy viên, cấp ủy các chi bộ là người lao động trong doanh nghiệp…

Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đánh giá, 9 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Đảng ủy Khu kinh tế đã có nhiều giải pháp tập trung củng cố năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, trên cả 3 phương diện vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Các cấp ủy cơ sở cơ bản thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, thực hiện nghiêm túc chế độ tự phê bình và phê bình, giữ nghiêm kỷ luật, tăng cường đoàn kết trong Đảng. Thường xuyên giáo dục, rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, trình độ, kiến thức và năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đề nghị Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khu kinh tế cần rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2022 để có giải pháp hoàn thành theo tiến độ; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo trong việc thành lập các tổ chức Đảng, làm tốt công tác phát triển đảng viên; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để doanh nghiệp thấy được lợi ích, sự cần thiết của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, kết hợp với tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho quần chúng Nhân dân tại các doanh nghiệp; quan tâm định hướng nội dung sinh hoạt chi bộ với nội dung ngắn gọn, phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp; phát động các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; làm tốt công tác phối hợp, nắm bắt thông tin kịp thời tình hình để tránh hình thành các điểm “nóng” tại doanh nghiệp…

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Đảng ủy Khu Kinh tế Hải Phòng: Sơ kết công tác 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác