Print Thứ Bảy, 26/01/2019 17:05

Đến ngày 24-4-2018, các thuê bao trả trước chưa cập nhật đầy đủ thông tin sẽ bị khóa, theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP ngày 24-4-2017 của Chính phủ. Trước thời điểm giờ “G”, người dân nháo nhác tìm điểm đăng ký bổ sung thông tin, nhà mạng hối hả phục vụ nhưng vẫn không xuể.


 

 Cửa hàng điện thoại Quang Bốn ở thị trấn An Lão hỗ trợ người dân địa phương đăng ký bổ sung thông tin qua mạng.


Tắc nghẽn tại nhiều điểm đăng ký

 

Chưa đến giờ mở cửa đầu giờ sáng 18-4, song tại các cửa hàng dịch vụ Viettel, Vinaphone, Mobifone ở nội thành  đông đúc người dân chờ sẵn để đăng ký bổ sung thông tin cho thuê bao trả trước. Chị Nguyễn Thị Hằng ở phố Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân) cho biết, sáng nay phải tranh thủ thời gian đi đăng ký bổ sung thông tin vì sợ sẽ bị khóa sim. Nhiều người sử dụng thuê bao trả trước ý thức cao về việc chấp hành quy định, song đăng ký thông tin vào những ngày này, khách hàng phải chờ đợi khá lâu. Một số người không len chân được vào bên trong các điểm đăng ký đành chờ đợi dưới vỉa hè, lòng đường. Các nhà mạng không bố trí đủ chỗ gửi xe cho khách do lượng người quá đông nên xuất hiện một số điểm trông xe tự phát dưới vỉa hè, lòng đường, tranh thủ thu tiền.

 

Theo phản ánh của nhiều người dân, các huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo, An Lão… bên cạnh các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông,  một số nhà mạng bố trí tổ hỗ trợ đăng ký bổ sung thông tin cho người dân ở trụ sở UBND xã, nhà văn hóa, song không đáp ứng yêu cầu. Nhiều người vẫn nháo nhác đi khắp nơi tìm các điểm hỗ trợ đăng ký bổ sung thông tin. Tại điểm đăng ký ở thị trấn An Lão trời nhá nhem tối, khá nhiều người dân vẫn mệt mỏi xếp hàng chờ đợi đến lượt. Chị Nguyễn Thị Mạnh ở xã An Thắng (huyện An Lão) cho biết, do điểm đăng ký bổ sung thông tin trên địa bàn xã quá đông, chờ mãi không đến lượt mình được đăng ký nên chị tìm đến cửa hàng điện thoại Quang Bốn ở thị trấn An Lão nhờ trợ giúp. Mặc dù cửa hàng không được giao hỗ trợ khách hàng đăng ký bổ sung thông tin cho khách hàng song do biết cách đăng ký qua mạng internet nên chủ cửa hàng  tự nguyện hỗ trợ người dân địa phương đăng ký thông tin.

 

Khuyến khích đăng ký qua mạng internet

 

Thời điểm này, để bổ sung thông tin cho khách hàng, các nhà mạng lớn  tại Hải Phòng như VNPT, Viettel, Chi nhánh Mobifone chuẩn bị sẵn sàng các giải pháp hỗ trợ. Cụ thể, Trung tâm kinh doanh VNPT Hải Phòng phối hợp với đài phát thanh các quận, huyện để phát thanh thông báo nội dung nghị định 49, tổ chức nhiều điểm giao dịch lưu động phục vụ đăng ký thông tin ngay tại địa bàn… Viettel Hải Phòng tổ chức 200 điểm giao dịch khách hàng; tổ chức 250 cộng tác viên hỗ trợ đăng ký tại các khu dân cư, nhà văn hóa, trụ sở UBND các xã… Bên cạnh đó, các nhà mạng cũng hướng dẫn người dân đăng ký bổ sung thông tin qua mạng…

 

Theo ông Đặng Thanh Bình, Phó giám đốc kinh doanh Viettel Hải Phòng, tình trạng tắc nghẽn tại một số điểm cung ứng dịch vụ viễn thông vì lượng khách hàng lớn đến đăng ký cùng lúc. Viettel Hải Phòng có số thuê bao trả trước cần bổ sung thông tin lớn nhất trong các nhà mạng đang cung ứng dịch vụ trên địa bàn thành phố (khoảng hơn 700 nghìn thuê bao). Nguyên nhân khác dẫn tới việc người dân đổ xô đăng ký thông tin vì thời hạn thực hiện yêu cầu bổ sung thông tin cận kề. Các nhà mạng tổ chức nhiều điểm đăng ký, hướng dẫn cách đăng ký qua mạng internet song người dân chủ yếu đến các điểm giao dịch.

 

Trước thực trạng này, các nhà mạng trên địa bàn thành phố và ngành chức năng khuyến cáo người dân, không ồ ạt đi đăng ký bổ sung thông tin cùng thời điểm dễ gây nên tắc nghẽn, quá tải. Khuyến khích người dân đăng ký qua mạng internet để giảm tải lượng người đến các điểm giao dịch. Nếu số lượng thuê bao cần bổ sung thông tin quá lớn, nhà mạng nên kiến nghị với Chính phủ gia hạn thời hạn đăng ký để bảo đảm mọi người dân đều đăng ký được. Chính quyền địa phương tích cực phối hợp nhà mạng trong việc truyền thông và thiết lập các điểm đăng ký lưu động hỗ trợ người dân thực hiện đăng ký bổ sung thông tin ngay tại địa phương…

 

Ngay khi có chủ trương của Chính phủ về việc siết chặt quản lý thuê bao trả trước và quy định thời hạn yêu cầu bổ sung thông tin thuê bao trước ngày 24- 4-2018, Sở Thông tin – Truyền thông Hải Phòng có văn bản hướng dẫn, nhắc nhở các doanh nghiệp viễn thông chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng kỹ thuật, bảo đảm an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi, tiện ích cho người dân đến đăng ký bổ sung thông tin.

 

Hương An – Báo Hải Phòng 19/4/2018

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Đăng ký bổ sung thông tin thuê bao trả trước: Khuyến khích người dân đăng ký qua mạng internet
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác