Print Thứ Năm, 11/05/2023 20:55 Gốc

Thực hiện Nghị quyết 28-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “Xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các loại hình doanh nghiệp ngoài nhà nước, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập”. Chiều 11/5, Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng chỉ đạo các cấp chi bộ tổ chức Lễ kết nạp đảng viên dịp 13/5/2023 chào mừng 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023) và 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2023).

Tới dự có các đồng chí: Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng; Nguyễn Văn Hiểu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Đào Thị Huyền, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố.

Các đại biểu làm Lễ chào cờ.

Theo đó, các Chi bộ thuộc Đảng bộ Khu kinh tế Hải Phòng đã đồng loạt tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho 68 quần chúng ưu tú là cán bộ công chức và người lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp thuộc Khu kinh tế Hải Phòng.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Đảng ủy, trong 68 đảng viên được kết nạp lần này có 39/68 đồng chí có trình độ chuyên môn từ cao đẳng trở lên, chiếm 52,9%; có 12/68 đồng chí đang giữ các vị trí tổ trưởng sản xuất, trưởng phòng… của các doanh nghiệp, chiếm 17,6%. Đây là tỷ lệ khá cao so với các đợt kết nạp Đảng trước đó tại Đảng bộ Khu kinh tế Hải Phòng. Độ tuổi bình quân của các quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng là 35, việc kết nạp các đảng viên trẻ góp phần tăng cường sức trẻ trong các chi đảng bộ. Như vậy chất lượng đảng viên của Đảng bộ Khu kinh tế Hải Phòng đang từng bước được nâng cao, là tiền đề để Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng củng cố năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc.

Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và đồng chí Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng tặng hoa chúc mừng các đảng viên mới.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố và Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng tặng hoa chúc mừng các đảng viên mới.

Tại buổi Lễ, 68 đồng chí đảng viên mới đã vinh dự được các đồng chí Bí thư chi bộ trao Quyết định kết nạp của Đảng ủy. Dưới Đảng kỳ, Quốc kỳ và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các đảng viên đã thực hiện nghi thức tuyên thệ, thề tuyệt đối trung thành với mục tiêu lý tưởng cách mạng của Ðảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Ðiều lệ Ðảng, nghị quyết, chỉ thị của Ðảng, pháp luật của Nhà nước.

Đảng viên mới đọc lời tuyên thệ.

Lễ kết nạp đảng viên mới của Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng là hoạt động thiết thực của Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 28-NQ/TU ngày 10/11/2009 của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng về “Xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các loại hình doanh nghiệp ngoài nhà nước, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập”. Lễ kết nạp đảng viên đã bổ sung thêm cho Đảng bộ đội ngũ đảng viên trẻ, có trình độ, có năng lực đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, tăng cường sức mạnh lãnh đạo của Đảng đối với doanh nghiệp.

Trong năm 2023, Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng phấn đấu sẽ thành lập mới 9 tổ chức đảng và kết nạp 170 quần chúng ưu tú vào Đảng, quyết tâm xây dựng Đảng bộ Khu kinh tế Hải Phòng trở thành một Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu của Đảng bộ Thành phố Hải Phòng.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Đảng bộ Khu kinh tế Hải Phòng: Kết nạp đảng viên cho 68 quần chúng ưu tú dịp 13/5/2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác