Print Thứ Bảy, 26/01/2019 16:40

UBND TP yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan đến công trình xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ, bám sát các nhiệm vụ đảm bảo không làm thay đổi tiến độ hoàn thành vào tháng 7-2018.
ss

Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình phát biểu chủ trì giao ban

Chiều 12-4, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình chủ trì giao ban thường kỳ về tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới Bắc sông Cấm.

 Dự án Đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới Bắc sông Cấm, có địa điểm tại các xã Tân Dương, Dương Quan, Hoa Động (huyện Thủy Nguyên) và phường Minh Khai (quận Hồng Bàng), phường Máy Tơ (quận Ngô Quyền). Quy mô dự án, gồm: xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ, chiều dài 1.138,5m; xây dựng đê tả sông Cấm, chiều dài khoảng 2.016m; xây dựng hệ thống giao thông chính khu đô thị mới Bắc sông Cấm, tổng chiều dài khoảng 9,958km; xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới Bắc sông Cấm. Thời gian và tiến độ thực hiện trong 5 năm (từ năm 2016 đến 2020). Đến nay, các đơn vị, địa phương đã bàn giao cho cho nhà thầu 1.527.143,2 m2 mặt bằng xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ và công trình hạ tầng kỹ thuật, diện tích còn lại phải bàn giao trong thời gian tới là 1.688.931,2 m2.

ss

Phối cảnh cầu Hoàng Văn Thụ

 Sau nghe báo cáo và đề xuất của Ban Quản lý công trình xây dựng, các sở, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP đã đánh giá việc giao ban đã đi vào nề nếp và chất lượng, giúp cho việc xử lý, giải quyết dứt điểm được nhiều việc, đảm bảo đúng tiến độ của dự án. Đồng chí Phó chủ tịch đề nghị Sở TN&MT phối hợp với Văn phòng UBND TP, các sở, ngành và các địa phương rà lại các phương án về đất để thống nhất nội dung làm việc cụ thể với các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị có liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng.

ss

Khu đô thị Bắc sông Cấm

Riêng đối với công trình cầu Hoàng Văn Thụ, UBND TP yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan bám sát các nhiệm vụ đảm bảo không làm thay đổi tiến độ hoàn thành vào tháng 7-2018. Về vấn đề vốn, trên cơ sở ngân sách vốn của thành phố, giao cho Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Tài chính, BQL công trình xây dựng đảm bảo cấp đủ vốn cho Dự án. Liên quan đến chính sách giải phóng mặt bằng, UBND huyện Thủy Nguyên cần căn cứ vào chế độ chính sách của thành phố để xem xét, áp dụng cụ thể đối với các trường hợp, trong trường hợp đã áp dụng hết các chế độ chính sách mà các hộ vẫn chưa chấp hành thì phải xây dựng biện pháp cưỡng chế.

Các đơn vị trong quá trình tham thi công cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để thông báo công khai, rộng rãi về tiến độ thi công cũng như các tác động về môi trường để cho người dân biết và chủ động phòng tránh, đồng thời phải có các biện pháp hạn chế tối đa những ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, đặc biệt là môi trường và TTATGT. Các nhà thầu và BQL nắm chắc tình hình phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm ANTT trong quá trình thi công, kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm các trường hợp chống phá, gây mất ANTT ảnh hưởng đến tiến độ thi công của Dự án.

Khắc Đoàn – Báo an ninh Hải Phòng 13/04/2018

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Đảm bảo tiến độ hoàn thành cầu Hoàng Văn Thụ vào tháng 7-2018
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác