Về công tác GPMB, đối với Dự án BOT công tác GPMB phía Hải Phòng đã đạt 99%, còn tồn tại 2 hộ chưa bàn giao mặt bằng; địa bàn tỉnh Thái Bình, công tác bàn giao mặt bằng đạt 97%, còn tồn tại 17 hộ chưa bàn giao mặt bằng.
Về công tác thi công, trên toàn tuyến hiện Ban Quản lý Dự án cùng các nhà thầu đang tích cực triển khai công tác thi công Dự án. Đối với gói thầu XL1 trên địa bàn quận Đồ Sơn, thi công xử lý nền đất yếu, đắp cát nền đường, thi công lớp đá subbase, bê tông nhựa… khối lượng thực hiện ước đạt 51% giá trị hợp đồng; gói thầu XL2 trên địa bàn huyện Kiến Thụy khối lượng thực hiện cũng ước đạt 51% giá trị hợp đồng; gói thầu XL3 xây dựng cầu Văn Úc đã hoàn thành 33/52 mố, trụ cầu, hoàn thành hợp long cầu chính… khối lượng thực hiện ước đạt 72% giá trị hợp đồng, phấn đấu hoàn thành công trình trước 15/01/2023; cầu Thái Bình giá trị thực hiện ước đạt 28% giá trị hợp đồng… Tính chung toàn tuyến giá trị thực hiện ước đạt 43% giá trị hợp đồng BOT.
Theo Ban Quản lý dự án, hiện nay các nhà thầu thi công Dự án BOT và Dự án mở rộng đang thi công đắp nền, gia tải với khối lượng cát còn lại khoảng gần 1,33 triệu m3 rời, tuy nhiên từ đầu tháng 5/2022 đến nay các mỏ nguồn vật liệu cát được chấp thuận của Dự án hầu như tạm dừng cung cấp. Các nhà thầu thi công đã tích cực tìm nguồn cung cấp khác nhưng khối lượng nhỏ, công tác vận chuyển và tập kết rất khó khăn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác triển khai thi công trên công trường, các mốc tiến độ và thời điểm hoàn thành 02 dự án.
Qua kiểm tra và chủ trì cuộc họp nhanh tại công trường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ ghi nhận và đánh giá so với lần kiểm tra trước cách đây 01 tháng, công tác thi công trên các công trường đều có nhiều chuyển biến tích cực. Song, trước những khó khăn do thiếu hụt về vật liệu cát làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công hiện nay, Phó Chủ tịch đề nghị BQLDA cùng các nhà thầu tiếp tục làm việc với các mỏ cát để ưu tiên nguồn cát sớm nhất phục vụ cho dự án, cùng với đó cần nghiên cứu, tính toán cung đường để vận chuyển nguyên vật liệu, hạn chế vận chuyển bằng đường bộ… Giao BQLDA cùng các nhà thầu, đơn vị thi công cập nhật, kiểm soát tiến độ theo đường găng, bên cạnh đó cần tăng cường quản lý chặt chẽ hợp đồng dự án, quản lý nguồn vốn…
Liên quan đến đề xuất của Sở Giao thông vận tải về xử lý nền đất yếu, Phó Chủ tịch đề nghị Ban QLDA nghiên cứu, có các giải pháp kỹ thuật xử lý nền đất yếu, tập trung cao, đảm bảo chất lượng kỹ thuật các công trình cầu Lạch Họng, Văn Úc, cầu vượt ĐH.212, cầu kênh Nam. Phó Chủ tịch cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát tham mưu cho thành phố các mỏ cát đang khai thác trên địa bàn thành phố để ưu tiên cung cấp cát cho các Dự án trọng điểm của thành phố.
Minh Hảo. Ảnh: Đàm Thanh
Hồi 23h31' ngày 23/11/2024, Trung tâm 114 Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận được…
Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…
Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…
Sáng 22/11, UBND thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết…
Ngày 22/11, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và…
Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More