Print Thứ Tư, 17/08/2022 14:20 Gốc

Sáng 17/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ cùng lãnh đạo các ngành chức năng và đơn vị liên quan thực địa kiểm tra tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng và 09km trên địa bàn tỉnh Thái Bình theo hình thức đối tác công tư và Dự án đầu tư xây dựng mở rộng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng từ ĐT.353 đến cầu Thái Bình.

Về công tác GPMB, đối với Dự án BOT công tác GPMB phía Hải Phòng đã đạt 99%, còn tồn tại 2 hộ chưa bàn giao mặt bằng; địa bàn tỉnh Thái Bình, công tác bàn giao mặt bằng đạt 97%, còn tồn tại 17 hộ chưa bàn giao mặt bằng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ thực địa kiểm tra công tác thi công tại công trường Dự án.
Đến thời điểm hiện tại, ​​​​​giá trị thực hiện Dự án ước đạt 43% giá trị hợp đồng BOT.
Việc thiếu hụt nguyên liệu cát làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác triển khai thi công trên công trường.

Về công tác thi công, trên toàn tuyến hiện Ban Quản lý Dự án cùng các nhà thầu đang tích cực triển khai công tác thi công Dự án. Đối với gói thầu XL1 trên địa bàn quận Đồ Sơn, thi công xử lý nền đất yếu, đắp cát nền đường, thi công lớp đá subbase, bê tông nhựa… khối lượng thực hiện ước đạt 51% giá trị hợp đồng; gói thầu XL2 trên địa bàn huyện Kiến Thụy khối lượng thực hiện cũng ước đạt 51% giá trị hợp đồng; gói thầu XL3 xây dựng cầu Văn Úc đã hoàn thành 33/52 mố, trụ cầu, hoàn thành hợp long cầu chính… khối lượng thực hiện ước đạt 72% giá trị hợp đồng, phấn đấu hoàn thành công trình trước 15/01/2023; cầu Thái Bình giá trị thực hiện ước đạt 28% giá trị hợp đồng… Tính chung toàn tuyến giá trị thực hiện ước đạt 43% giá trị hợp đồng BOT.

Ông Đỗ Tuấn Anh, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng báo cáo tiến độ triển khai Dự án.

Theo Ban Quản lý dự án, hiện nay các nhà thầu thi công Dự án BOT và Dự án mở rộng đang thi công đắp nền, gia tải với khối lượng cát còn lại khoảng gần 1,33 triệu m3 rời, tuy nhiên từ đầu tháng 5/2022 đến nay các mỏ nguồn vật liệu cát được chấp thuận của Dự án hầu như tạm dừng cung cấp. Các nhà thầu thi công đã tích cực tìm nguồn cung cấp khác nhưng khối lượng nhỏ, công tác vận chuyển và tập kết rất khó khăn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác triển khai thi công trên công trường, các mốc tiến độ và thời điểm hoàn thành 02 dự án.

Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phan Viết Điện phát biểu tại cuộc họp.

Qua kiểm tra và chủ trì cuộc họp nhanh tại công trường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ ghi nhận và đánh giá so với lần kiểm tra trước cách đây 01 tháng, công tác thi công trên các công trường đều có nhiều chuyển biến tích cực. Song, trước những khó khăn do thiếu hụt về vật liệu cát làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công hiện nay, Phó Chủ tịch đề nghị BQLDA cùng các nhà thầu tiếp tục làm việc với các mỏ cát để ưu tiên nguồn cát sớm nhất phục vụ cho dự án, cùng với đó cần nghiên cứu, tính toán cung đường để vận chuyển nguyên vật liệu, hạn chế vận chuyển bằng đường bộ… Giao BQLDA cùng các nhà thầu, đơn vị thi công cập nhật, kiểm soát tiến độ theo đường găng, bên cạnh đó cần tăng cường quản lý chặt chẽ hợp đồng dự án, quản lý nguồn vốn…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ kết luận cuộc kiểm tra.

Liên quan đến đề xuất của Sở Giao thông vận tải về xử lý nền đất yếu, Phó Chủ tịch đề nghị Ban QLDA nghiên cứu, có các giải pháp kỹ thuật xử lý nền đất yếu, tập trung cao, đảm bảo chất lượng kỹ thuật các công trình cầu Lạch Họng, Văn Úc, cầu vượt ĐH.212, cầu kênh Nam. Phó Chủ tịch cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát tham mưu cho thành phố các mỏ cát đang khai thác trên địa bàn thành phố để ưu tiên cung cấp cát cho các Dự án trọng điểm của thành phố.

Minh Hảo. Ảnh: Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Đảm bảo đủ khối lượng cát để phục vụ thi công các Dự án tuyến đường bộ ven biển
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác