Print Thứ Tư, 31/05/2023 11:00 Gốc

Trong 02 ngày 29 và 30/5, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã tổ chức các Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức thi Kỳ thi tuyển sinh vào Lớp 10 THPT, năm học 2023 -2024 tại các địa điểm đặt Hội đồng coi thi trên toàn thành phố.

Tại Kỳ thi này, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố bố trí 45 Hội đồng thi đại trà với 1.034 phòng thi; đối với Hội đồng thi chuyên, có 03 Hội đồng thi tiếng Anh điều kiện với 97 phòng thi và 01 Hội đồng thi các môn chuyên tại Trường THPT chuyên Trần Phú với 117 phòng thi. Toàn ngành cũng huy động khoảng 1.300 cán bộ giáo viên, nhân viên tham gia coi thi và 961 cán bộ, giáo viên nhân viên tham gia chấm thi.

Đoàn kiểm tra số 1 do Chánh Thanh tra Sở Đào Văn Minh làm Trưởng đoàn kiểm tra tại Điểm thi Trường THCS An Hưng của Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện An Dương).
Đoàn kiểm tra số 1 kiểm tra tại Hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền (quận Lê Chân).

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh vào Lớp 10 THPT đã được triển khai, thực hiện đảm bảo tiến độ theo hướng dẫn và đúng quy định. Tại các điểm thi, các đơn vị đã chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo an toàn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí các phòng phục vụ cho Kỳ thi như: Phòng dành cho Hội đồng coi thi, Phòng Y tế, Phòng bảo quản đề và bài thi… đồng thời có phương án dự phòng cho các tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức Kỳ thi.

Kiểm tra Phòng bảo quản đề thi và bài thi tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện An Dương).

Đặc biệt, tại Phòng bảo quản đề thi và bài thi ở các điểm thi đều có camera an ninh giám sát, ghi hình hoạt động tại phòng 24/24h đáp ứng các quy định tại quy chế thi do Bộ GD&ĐT ban hành. Hệ thống camera phải đảm bảo yêu cầu tối thiểu: Có bộ lưu điện, ổ đĩa/thẻ nhớ lưu trữ dữ liệu, được thiết lập theo thời gian thực, màn hình hiển thị kết nối với camera bằng dây, không kết nối internet, wifi, bluetooth… vị trí quan sát của camera bao quát được tủ/thùng đựng đề thi, bài thi và quan sát được toàn bộ quá trình đóng/mở niêm phong để lấy đề/bài…

Đoàn kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân).

Các Đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị của các Điểm thi, bên cạnh đó yêu cầu các nhà trường nêu cao tinh thần trách nhiệm khẩn trương hoàn thiện nốt công tác chuẩn bị, đảm bảo thực hiện tốt Quy chế thi, chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tránh ùn tắc… trong và sau thời gian diễn ra Kỳ thi.

Đoàn kiểm tra số 01 kiểm tra tại Hội đồng thi Trường THPT An Dương (huyện An Dương).

Đối với một số Hội đồng coi thi có thí sinh đặc biệt dự thi Kỳ thi tuyển sinh, Đoàn kiểm tra đề nghị phải tăng cường công tác phối hợp với lực lượng Công an kiểm tra kiểm soát cơ sở vật chất thiết bị đồ dùng phục vụ công tác coi thi (camera, máy ghi âm,…) tại các phòng thi có thí sinh đặc biệt.

Để Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Ban Chỉ đạo thi thành phố cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo về Kỳ thi. Chậm nhất vào hồi 10 giờ 00 phút các ngày 01/6/2023 (đối với Hội đồng coi thi đại trà) và ngày 04/6/2023 (đối với Hội đồng coi thi vào trường THPT Chuyên Trần Phú), Chủ tịch Hội đồng coi thi phải báo cáo về Sở GDĐT về tình hình làm việc của Hội đồng coi thi như: tình hình cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh, an toàn của Hội đồng coi thi; số lượng lãnh đạo và cán bộ coi thi (đủ/vắng); trường hợp vắng lãnh đạo, giám thị coi thi cần báo cáo ngay về Sở GDĐT để kịp thời điều động, bổ sung.

Kỳ thi tuyển sinh vào Lớp 10 THPT công lập, năm học 2023-2024 đại trà sẽ diễn ra trong 02 ngày 02 và 03/6 với 03 bài thi gồm: Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ. Thí sinh dự thi các môn chuyên làm bài thi vào các ngày 05 và 06/6/2023. 

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh tự chọn một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn. Bài thi môn Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút/bài thi. Bài thi môn Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài là 60 phút.

Minh Hảo, Ảnh: Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Đảm bảo các điều kiện, cơ sở vật chất tốt nhất để phục vụ cho Kỳ thi vào Lớp 10 THPT, năm học 2023-2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác