Print Thứ Bảy, 18/02/2023 11:35 Gốc

Sáng 18/2, Hội Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản thành phố tổ chức Đại hội tổng kết đánh giá hoạt động nhiệm kỳ 2015-2022 và đề ra phương hướng nhiệm kỳ 2022-2027. Tới dự có các đồng chí Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản, nhiệm kỳ 2022-2027.
Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản, nhiệm kỳ 2022-2027.

Nhiệm kỳ 2015-2022, Hội luôn chủ động vào công tác quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Hải Phòng và các thành phố có quan hệ gắn bó của Nhật Bản… Coi trọng duy trì và củng cố quan hệ với các đối tác truyền thống với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và mở rộng quan hệ với các đối tác mới. Duy trì, củng cố và mở rộng quan hệ với các đối tác Nhật Bản: Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản,… thông qua nhiều hình thức như trao đổi, cung cấp thông tin; hỗ trợ tư vấn hoạt động; kết nối hoạt động với các đối tác phía thành phố Hải Phòng; tham gia các nội dung trong giao lưu, tiếp đón thành viên của các tổ chức khi đến làm việc tại thành phố. Bên cạnh đó, các thành viên của Hội đã tích cực, chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành và đối tác Nhật Bản triển khai nhiều hoạt động với những hình thức phong phú, đa dạng trên các lĩnh vực.

Các đại biểu tham luận tại Đại hội.
Các đại biểu tham luận tại Đại hội.

Trên cơ sở kết quả đã đạt được, phương hướng hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản thành phố Hải Phòng trong nhiệm kỳ 2022-2027 là tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức và nội dung hoạt động, phát triển tổ chức Hội, gắn hoạt động của Hội với việc thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước và trên tinh thần quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa nghệ thuật, giáo dục, khoa học kỹ thuật, giao lưu nhân dân góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thiết thực phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường khẳng định trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản tiếp tục có những bước phát triển trên nhiều lĩnh vực, thành phố Hải Phòng không ngừng chủ động và tích cực mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt có hiệu quả với các đối tác Nhật Bản, góp phần quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. Trong số 500 dự án FDI còn hiệu lực từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ thì có đến 130 dự án FDI Nhật Bản với tổng mức đầu tư trên 4 tỷ USD đứng đầu về số dự án và đứng thứ 2 về vốn đầu tư. Hiện nay, thành phố Hải Phòng đã có quan hệ hợp tác hữu nghị với thành phố Kitakuyshu và thành phố Kagawa (Nhật Bản).

Phó chủ tịch UBND Thành phố Hoàng Minh Cường phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2022-2027, Hội hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản thành phố cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của TW, thành phố; bám sát các chương trình, kế hoạch của Ban thường vụ Đảng uỷ, UBND thành phố về công tác đối ngoại; thúc đẩy các hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vực, nhất là về kinh tế, văn hoá, xã hội giữa thành phố Hải Phòng và các đối tác Nhật Bản.

Ra mắt Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản thành phố nhiệm kỳ 2022-2027.
Ra mắt Ban Thường vụ Hội hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản thành phố nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027 Hội Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản thành phố đã bầu Ban Chấp hành gồm 27 ủy viên, Ban Thường vụ gồm 09 đồng chí, do ông Lê Quốc Tiến, Trưởng ban VHXH, HĐND thành phố làm Chủ tịch.

UBND Thành phố trao tặng Hội bức trướng mang dòng chữ: “Hội hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản thành phố đoàn kết hữu nghị hợp tác và phát triển”.
Các tập thể, cá nhân tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng.

Nhân dịp này, UBND Thành phố trao tặng Hội bức trướng mang dòng chữ: “Hội Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản thành phố đoàn kết hữu nghị hợp tác và phát triển”. Cũng tại Đại hội, các tập thể, cá nhân tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng./.

Phương Mai. Ảnh: Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản nhiệm kỳ 2022-2027
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác