Print Thứ Ba, 29/11/2022 09:25 Gốc

Chiều 28-11, Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Hải Phòng, trực thuộc Hiệp hội Du lịch Hải Phòng long trọng tổ chức Đại hội đại biểu khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tham dự có các đồng chí: Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố, Phạm Quang Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng cùng đại diện Hội Đầu bếp chuyên nghiệp các tỉnh, thành trên cả nước.

Ban chấp hành Hội Đầu bếp chuyên nghiệp khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội.

Hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Hải Phòng được thành lập năm 2009, là chi Hội chuyên ngành ra đời sớm nhất trong số 5 chi hội trực thuộc Hiệp hội Du lịch Hải Phòng gồm: Hội Đầu bếp chuyên nghiệp, Hội Lữ hành, Chi hội Hướng dẫn viên, Hội Khách sạn và Hội Du thuyền Du lịch Lan Hạ.

Tại Đại hội, các đại biểu đã cùng lắng nghe những kết quả nổi bật mà Hội đầu bếp chuyên nghiệp Hải Phòng đã đạt được tại khóa II, nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, nhiệm kỳ II của Hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Hải Phòng là một nhiệm kỳ hoạt động thành công, với giai đoạn phát triển thuận lợi của doanh nghiệp và hội viên Hội đầu bếp từ 2016-2019.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình tặng hoa chúc mừng Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Hải Phòng.

Tuy nhiên, từ cuối năm 2019-2021 là giai đoạn cực kỳ khó khăn cho nền kinh tế thế giới nói chung và ngành du lịch nói riêng với nguyên nhân chính là đại dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu. Dịch vụ du lịch đóng băng trong phần lớn thời gian, hầu hết doanh nghiệp du lịch, ẩm thực ngừng hoạt động, người lao động phải nghỉ việc trong đó có phần lớn hội viên Hội Đầu bếp. Song cho đến thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp ẩm thực Hải Phòng đã vượt qua khó khăn, mở cửa trở lại sau đại dịch, các đầu bếp đã được tuyển dụng trở lại giúp doanh nghiệp hoạt động, từng bước phục hồi góp phần cho sự phát triển của du lịch Hải Phòng và sẵn sàng bước vào những thử thách mới.

Đại hội đã ra mắt Ban chấp hành Hội Đầu bếp chuyên nghiệp khóa III, nhiệm kỳ 2022 -2027 do đồng chí Đỗ Ngọc Công làm Chủ tịch.

Đồng chí Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Hiệp hội Du lịch Hải Phòng nói chung, Hội Đầu bếp chuyên nghiệp nói riêng trong thời gian qua và kỳ vọng trong thời gian tới, cùng với sự hỗ trợ của Hiệp hội Du lịch Hải Phòng, Hội Đầu bếp chuyên nghiệp sẽ có thêm nhiều bước tiến mới, góp phần đưa ẩm thực Hải Phòng vươn tầm ra thế giới.

Đồng chí Phạm Quang Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng phát biểu tại Đại hội.

Cũng tại Đại hội, đồng chí Phạm Quang Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng đề nghị, Hội Đầu bếp chuyên nghiệp khóa mới cần tập trung thảo luận xây dựng phương hướng nhiệm vụ mục tiêu cụ thể, đưa ra các giải pháp tổ chức thực hiện, cần có những quy định chặt chẽ, phân công trách nhiệm cụ thể rõ ràng để Ban chấp hành hoạt động có hiệu quả hơn.

Đồng chí Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Cùng với đó, tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, khắc phục những tồn tại của nhiệm kỳ II, củng cố sức mạnh của Ban Chấp hành, đổi mới hoạt động, đẩy mạnh công tác phát triển và gắn kết hội viên. Quan tâm đến hoạt động chuyên môn, hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của Hội viên. Tăng cường mở rộng hoạt động giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm với các chuyên gia; phối hợp với các trường đào tạo nghề du lịch ở địa phương trong vấn đề đào tạo bồi dưỡng lực lượng lao động nghề kế cận để giúp doanh nghiệp, giúp ngành du lịch ẩm thực thành phố phát triển, đạt hiệu quả kinh doanh cao. Đẩy mạnh phong trào thi đua, phát huy công tác từ thiện xã hội đã làm tốt trong nhiệm kỳ II để Hội đầu bếp luôn là tổ chức nghề nghiệp hoạt động và phát triển toàn diện, góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội của thành phố…

Đồng chí Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc Sở Du lịch phát biểu chúc mừng Đại hội.

Chúc mừng Đại hội đại biểu Hội Đầu bếp chuyên nghiệp, đồng chí Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng mong muốn trong thời gian tới, các thành viên của Hội sẽ tham gia tích cực vào các sự kiện ẩm thực, du lịch của thành phố và đất nước. Thông qua các sự kiện ẩm thực, hoạt động chuyên đề ẩm thực từ đó góp phần quảng bá xúc tiến hình ảnh, thương hiệu ẩm thực Hải Phòng.

Trao Giấy chứng nhận cho các hội viên mới.
Đồng chí Phạm Quang Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng tặng Giấy khen của Hiệp hội Du lịch Hải Phòng cho các cá nhân.

Đại hội đã kết nạp và trao Giấy chứng nhận cho 78 hội viên mới. Nhân dịp này, 2 tập thể và 14 cá nhân đã được Hiệp hội Du lịch Việt Nam tặng Bằng khen; 17 cá nhân được Hiệp hội Du lịch Hải Phòng tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác nhiệm kỳ II.

LIÊM ĐOÀN

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Đại hội đại biểu Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Hải Phòng khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác