Print Thứ Sáu, 01/12/2023 09:00 Gốc

Ngành Du lịch Hải Phòng sử dụng truyền thông xã hội hiệu quả trong quảng bá Foodtour. Song theo nhiều nhà quản lý, chuyên gia, ngành Du lịch thành phố cần tiếp tục đa dạng, chuyên nghiệp cách thức truyền thông, quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch địa phương hơn nữa.

Truyền thông đi trước một bước

Ngay sau khi cả nước mở cửa du lịch sau COVID-19, ngành Du lịch Hải Phòng sẵn sàng đón khách trở lại với hàng loạt chiến dịch truyền thông trên Titktok, Facebook, Youtube quảng bá Foodtour. Nhóm du khách được hướng tới trong chiến dịch này là các bạn trẻ sống ở Hà Nội và những địa phương lân cận. Cùng với truyền thông, ngành Du lịch Hải Phòng phối hợp với cơ quan liên quan, đặc biệt là ngành Đường sắt tăng cường tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh Foodtour, xây dựng khoang tàu có dấu ấn riêng về du lịch thành phố để du khách cheek-in. Cách làm này đưa Foodtour trở thành trào lưu thu hút du khách đến thành phố Cảng dịp cuối tuần, lễ Tết, tạo sức sống riêng cho sản phẩm du lịch nội đô của thành phố này.

Cùng với truyền thông, việc tổ chức các sự kiện nổi bật, quy mô lớn là cách để thu hút và tạo nên những dấu ấn đáng nhớ trong trái tim du khách.

Theo ông Tống Trung, Trưởng ban Đầu tư, Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng (quận Đồ Sơn), Khu Du lịch này chính thức vận hành từ năm 2022. Ngay sau khi đi vào hoạt động, Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng phối hợp với quận Đồ Sơn tổ chức hơn 30 sự kiện văn hóa, nghệ thuật quy mô lớn, tiêu biểu là sự kiện xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam quy tụ 1.700 ô tô trên cả nước. Khu Du lịch góp phần quan trọng trong phát triển du lịch Đồ Sơn nói riêng, Hải Phòng nói chung. Vào dịp cuối tuần cao điểm của mùa Hè, Khu Du lịch này đón khoảng 10.000 lượt du khách, góp phần cơ bản đưa thương hiệu du lịch Đồ Sơn trở lại ngôi vị đã từng “vang bóng một thời”.

Quần đảo Cát Bà bao gồm 367 đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Cát Bà có diện tích lớn nhất (khoảng 100km2) và là một thị trấn thuộc huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Ảnh: Minh Đức/TTXVN.

Chia sẻ với ngành Du lịch Hải Phòng cách thức phát huy giá trị Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An, ông Nguyễn Cao Tấn, Phó Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, tỉnh luôn là điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam, được nhiều chuyên trang du lịch quốc tế bình chọn, đánh giá cao. Kết quả này đến từ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của doanh nghiệp, người dân địa phương và chiến lược truyền thông bài bản. Có thời điểm, Ninh Bình dành nguồn lực để giới thiệu trailer về Quần thể danh thắng Tràng An trong một năm liên tục.

Lan tỏa, phát triển các loại hình du lịch

Với góc nhìn của doanh nghiệp, ông Tống Trung, Trưởng ban Đầu tư, Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng cho rằng, ngành Du lịch Hải Phòng cần đẩy mạnhtruyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch theo hướng chuyên nghiệp, nhắm vào thị trường mục tiêu, lấy sản phẩm và thương hiệu du lịch là trọng tâm.

Ông Bùi Tiến Phong, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng cho biết, thành phố đã mời gọi được hầu hết các tập đoàn kinh tế lớn trong nước như Vingroup, Sun Group, Geleximco, Flamingo đến đầu tư. Các dự án đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, đầu tư kinh doanh bất động sản như khách sạn 5 sao của Nikko, Trung tâm thương mại Aeon Mall đã có mặt tại địa phương. Điều này cho thấy, Hải Phòng đã và đang trở thành điểm đến của nhiều tập đoàn hàng đầu trong và ngoài nước, trong đó, có lĩnh vực du lịch. Để đạt kết quả đó, công tác xúc tiến đầu tư đóng vai trò quan trọng.

Theo ông Bùi Tiến Phong, để tiếp tục phát triển các dự án về du lịch, Sở Kế hoạch và Đầu tư đang xây dựng các danh mục dự án về du lịch ưu tiên đầu tư. Cùng với đó, Sở thường xuyên cập nhật thông tin, dữ liệu phục vụ xúc tiến đầu tư trên website haiphongdpi.gov.vn và sokhdt.haiphong.gov.vn bao gồm thông tin về quy hoạch đất đai, chú trọng thông tin quy hoạch tại hai trung tâm du lịch lớn là quần đảo Cát Bà và bán đảo Đồ Sơn cùng một số giải pháp khác.

Bà Nguyễn Thị Thương Huyền, Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, Hải Phòng là thành phố Cảng lâu đời, với các điểm du lịch nổi tiếng là Đồ Sơn, Cát Bà. Cùng với đó, thành phố có các di tích lịch sử, văn hóa cùng hàng trăm đình, đền, chùa, công trình với kiến trúc độc đáo như đền Nghè, đình Hàng Kênh, chùa Dư Hàng, tháp Tường Long… Sự kiện phát lộ bãi cọc Cao Quỳ và các di tích gắn với chiến thắng Bạch Đằng có giá trị đặc biệt đối với lịch sử, văn hóa, khảo cổ và danh thắng mang tầm vóc quốc gia.

Cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch tại Hải Phòng đã có sự tăng trưởng vượt bậc. Giai đoạn 2016-2023, thành phố thu hút 22 dự án, với tổng đầu tư gần 124.000 tỷ đồng, trong đó, có 5 dự án đã hoàn thành,10 dự án đang triển khai. 5 khách sạn 5 sao ở khu vực trung tâm thành phố và hai khách sạn 5 sao tại khu vực Cát Bà. Hiện 6 dự án khách sạn 5 sao đang được xây dựng, hoàn thiện.

Về phát triển sản phẩm du lịch, Hải Phòng lấy sản phẩm du lịch biển đảo là cốt lõi, lan tỏa và phát triển các loại hình du lịch thể thao, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa tâm linh để đa dạng loại hình sản phẩm du lịch của thành phố, trong đó du lịch Goft đang phát triển mạnh, du thuyền trên vịnh Lan Hạ kết hợp du lịch cộng đồng làng Việt Hải thành chuỗi sản phẩm hấp dẫn du khách. Đặc biệt, Foodtour Hải Phòng trở thành trào lưu bùng nổ trên các nền tảng mạng xã hội, sản phẩm yêu thích của du khách, nhất là giới trẻ.

Bà Nguyễn Thị Thương Huyền cho biết, cùng với các giải pháp, tăng cường truyền thông, xúc tiến, quảng bá là định hướng quan trọng mà lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng chỉ đạo ngành Du lịch tiếp tục triển khai thời gian tới.

Minh Thu (TTXVN)

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Đa dạng cách thức truyền thông giới thiệu tiềm năng du lịch của Hải Phòng
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác