Theo Tổng cục Đường bộ, tại Hà Nội, đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã lựa chọn được nhà thầu thi công, lắp đặt hệ thống thu phí không dừng. Tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Cầu Giẽ – Ninh Bình đang triển khai phê duyệt hồ sơ bản vẽ và tiến hành lựa chọn nhà thầu thi công, lắp đặt. Tuyến QL 5 đang tiến hành lập hồ sơ mời thầu và lựa chọn nhà thầu, lắp đặt.
Bộ GTVT phấn đấu tiến hành thu phí không dừng trên các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô trước ngày 31/12.
Trong khi đó, tại TP Hồ Chí Minh hiện có một số trạm đã triển khai thu phí không dừng như cầu Đồng Nai, tuyến đường An Sương – An Lạc. Còn các tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý đang triển khai và cố gắng đạt tiến độ vào năm nay.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, hiện cả nước có khoảng 90 trạm thu phí BOT, chủ yếu áp dụng hình thức thu phí thủ công. Qua thực tiễn triển khai, cách thu phí này đã bộc lộ một số hạn chế như gây UTGT trước và sau trạm thu phí; lực lượng tham gia thu phí lớn, dẫn đến chi phí bị đội lên cao. Trong khi đó, việc thu phí hoàn trả theo phương án tài chính rất cần sự công khai minh bạch doanh thu trên đầu phương tiện đi qua trạm thu phí… Cũng theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, bên cạnh việc đội chi phí, UTGT, việc thu phí cách thủ công cũng phát sinh vấn đề môi trường, an ninh trật tự ở trạm thu phí cũng bộc lộ những bất cập.
Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…
Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…
Sáng 22/11, UBND thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết…
Ngày 22/11, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và…
Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…
Ngày 20/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More