Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Vinh danh sản phẩm thương hiệu Việt được người tiêu dùng yêu thích

Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hải Phòng,  năm 2017 thành phố đã thiết lập được các kênh phân phối đưa hàng Việt đến người tiêu dùng. Trong đó, Sở Công Thương đã xác nhận và chỉ đạo tổ chức 21 hội chợ thương mại, thu hút từ 70 đến 100 doanh nghiệp tham gia với quy mô từ 70 – 120 gian hàng/hội chợ. Tổng khách thăm quan, mua sắm tại 1 hội chợ bình quân 15.000 người. Doanh thu bán hàng ước đạt 3-2 tỷ đồng/hội chợ. Trong đó, trên 90% các mặt hàng tại hội chợ là hàng hóa thương hiệu Việt, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như hàng lương thực, thực phẩm chế biến, nông sản, hàng may mặc, điện tử, gia dụng, đồ gỗ, hóa mỹ phẩm, giầy dép…


Sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp tại Hải Phòng trưng bày tại triển lãm khởi nghiệp 2017

Năm 2017, công tác tuyên truyền, vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các đoàn thể, cơ quan báo chí, phát thanh truyền hình của thành phố quan tâm thực hiện hiệu quả. Nhiều Chương trình, hội chợ xúc tiến thương mại được MTTQ Việt Nam các cấp và các đoàn thể phối hợp thực hiện. Tiêu biểu như chương trình hội thảo “Kết nối chuỗi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm đặc sản, sản phẩm làng nghề” tại huyện Tiên Lãng; chương trình “Thanh niên Việt Nam đồng hành cùng hàng Việt Nam” tại quận Hồng Bàng… Qua đó định hướng cho người tiêu dùng hướng tới hàng Việt, quảng bá thương hiệu Việt, giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn đúng và nâng cao uy tín của những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, biểu dương các đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp trong Cuộc vận động. Công tác bình ổn, kiểm tra, kiểm soát thị trường được các Sở, ngành chức năng và các huyện, quận thường xuyên thực hiện.

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” xác định nhiệm vụ năm 2018, tiếp tục quán triệt, thực hiện chỉ đạo của Trung ương về phát triển thị trường trong nước; phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị – xã hội, doanh nghiệp trong việc tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng Cuộc vận động; tăng cường giám sát, đấu tranh phòng chống buôn lậu, hàng gian lận thương mại, hàng giả; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và tổ chức chính trị – xã hội sử dụng hàng hóa nội địa khi thực hiện mua sắm công; khuyến khích sản xuất những mặt hàng sản phẩm có chất lượng cao, vinh danh những sản phẩm thương hiệu Việt được người tiêu dùng yêu thích, tổ chức các hoạt động tôn vinh sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam. Thực hiện tốt công tác bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu có nguồn gốc 100% từ Việt Nam lưu thông trên địa bàn thành phố.

Phạm Hảo

Tin khác

Hải Phòng: Không có việc tạm dừng các thủ tục hành chính liên quan giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…

22/11/2024

Nhiều giải pháp, kinh nghiệm được chia sẻ tại Hội thảo “Kinh tế số – Kinh tế xanh”

Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…

22/11/2024

Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội

Ngày 22/11, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và…

22/11/2024

Khai trương Dự án Chính quyền số thành phố Hải Phòng

Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…

21/11/2024

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên

Ngày 20/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã…

21/11/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More