Print Thứ bảy, 26/01/2019 16:58

Chiều 27/ 9, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin và giao ban báo chí tuần 39 năm 2018 (tháng 9).


Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy phát biểu tại hội nghị

Cung cấp thông tin tại hội nghị, đồng chí Trần Huy Kiên, Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố cho biết, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của thành phố 9 tháng ước đạt 16,2%, cao nhất từ trước đến nay. Nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài tiếp tục chọn Hải Phòng để đầu tư các dự án lớn. Thu hút FDI đạt 1.454,33 triệu USD, tăng 98,4% so với cùng kỳ, vượt 21,2% so với kế hoạch năm. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (CPI) năm 2017 tăng 12 bậc so với năm 2016, xếp hạng 9/63 tỉnh, thành phố. Hạ tầng đô thị được nâng cấp, đầu tư mạnh mẽ. Chương trình xây dựng nôn thôn mới gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp được đẩy mạnh. Toàn thành phố đã thu hút được 8 doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với tổng diện tích 284,81 ha, vốn đầu tư 1.170,6 tỷ đồng. Lĩnh vực văn hóa, xã hội có chuyển biến tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, quốc phòng an ninh tiếp tục được giữ vững ổn định. Việc thực hiện chính sách có nhiều đổi mới, được nhân dân ghi nhận.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, trong hai tuần qua, Sở đã thẩm định hồ sơ, đồng ý với đề nghị của cơ quan thường trú khu vực Đông Bắc – Đài Tiếng nói Việt Nam về việc đăng ký phóng viên thường trú tại thành phố Hải Phòng. Một số nội dung sau khi các cơ quan báo chí phản ánh được Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ. Khi có văn bản phản hồi, Sở đã chuyển đến các cơ quan báo chí để có thêm thông tin chính thức từ các cơ quan có thẩm quyền. Cũng trong tuần qua, có hai đoàn phóng viên nước ngoài tác nghiệp tại Hải Phòng. Đoàn phóng viên thuộc Văn phòng Hãng Thông tấn Reuters Anh tại Việt Nam thực hiện phóng sự tại Cục Hải quan Hải Phòng và Cảng Hải Phòng. Đoàn phóng viên thuộc hang CGTN (Trung Quốc) thực hiện phóng sự về môi trường đầu tư kinh doanh cũng như hoạt động sản xuất của doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Thành ủy, từ 13/9 đến nay, các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố đã thông tin kịp thời các sự kiện chính trị trong nước và của thành phố; tập trung tuyên truyền bảo đảm theo đúng định hướng, phản ánh toàn diện về đời sống, chính trị, kinh tế – xã hội của đất nước và thành phố. Các sự kiện nổi bật được báo, đài thông tin kịp thời, chính xác và khá toàn diện. Báo chí tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, những gương điển hình người tốt, việc tốt, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần tạo sự thống nhất, đồng thuận trong Đảng và trong toàn xã hội. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy đề nghị thời gian tới, báo chí làm tốt hơn công tác tuyên truyền về các giải pháp phát triển kinh tế – xã hội và biện pháp tháo gỡ khó khăn, động viên các doanh nghiệp, các địa phương thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội, tăng thu ngân sách, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế – xã hội trong quý 4 và cả năm 2018. Bên cạnh đó, báo chí cần thẩm tra kĩ thông tin trước khi đăng, không để người đọc hoặc các tổ chức, cá nhân liên quan có những hiểu lầm, suy diễn bất lợi.

ĐT

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Cung cấp thông tin và giao ban báo chí tuần 39 năm 2018
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác