Print Thứ Năm, 28/07/2022 13:35 Gốc

Sáng 28/7 tại Hải Phòng, Cụm thi đua số 1, các Thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2021-2022. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tới dự.

Phát biểu chào mừng Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhấn mạnh, năm học qua, mặc dù còn nhiều khó khăn và thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng ngành Giáo dục và Đào tạo Cụm thi đua số 1, các thành phố trực thuộc Trung ương đã có nhiều cố gắng, hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác đề ra.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu chào mừng Hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND thành phố chia sẻ, sau nhiều năm thực hiện đổi mới, sự nghiệp giáo dục đào tạo của thành phố Cảng đã đạt được những kết quả quan trọng. Hải Phòng cũng là địa phương duy nhất trên cả nước 24 năm liền có học sinh đạt giải Quốc tế, thành phố đã có nhiều chính sách để phát triển Giáo dục và Đào tạo. Trong kỳ thi chọn Học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2021-2022 vừa qua, Hải Phòng có 85 thí sinh đạt giải, đứng thứ hai cả nước sau Thủ đô Hà Nội; kỳ thi tuyển sinh vào Lớp 10 THPT và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của thành phố diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, kết quả Hải Phòng xếp thứ 5 toàn quốc với điểm trung bình 6,89, đứng đầu toàn quốc về điểm trung bình môn Ngữ Văn…

Phó Chủ tịch UBND thành phố hy vọng, thời gian tới ngành Giáo dục và Đào tạo các thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục có những giải pháp đủ mạnh để phát triển giáo dục và đào tạo từng địa phương, đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển đất nước.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh, Cụm trưởng Cụm thi đua số 1 năm học 2021-2022 cho biết, năm học vừa qua, ngành Giáo dục và Đào tạo của 5 thành phố trực thuộc Trung ương, Cụm thi đua số 1 đã tiếp tục phát triển mạng lưới và quy mô giáo dục, đào tạo đa dạng, phù hợp, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân. Thực hiện đẩy mạnh công tác chuyển đối số trong giáo dục. Các địa phương tích cực thực hiện đổi mới chương trình, đổi mới phương pháp dạy học; chất lượng giáo dục toàn diện của các cấp học, bậc học được củng cố, nâng cao. Cơ sở vật chất trường, lớp các địa phương tiếp tục được đầu tư phát triển theo hướng hiện đại, đồng bộ. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục thường xuyên được đào tạo nâng cao trình độ; công tác bồi dưỡng, tập huấn theo chương trình giáo dục phổ thông mới được thực hiện diện rộng, có hiệu quả. Nhiều mô hình, giải pháp sáng tạo đang triển khai tại các đơn vị và mang lại hiệu quả cao.

Ông Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 đã trao đổi, thảo luận và đề xuất một số những vướng mắc trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ giáo dục, như: hướng dẫn cụ thể việc phân loại trường tư thục trường tư thục lợi nhuận và phi lợi nhuận trong Luật Giáo dục năm 2019; chính sách thu hút mọi nguồn nhân lực cho phát triển giáo dục, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, đặc biệt với thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố khác, giảm áp lực lên hệ thống các trường công lập; các tiêu chí giáo dục trong chương trình nông thôn mới nâng cao; vấn đề tự chủ các trường công lập; ban hành danh mục trang thiết bị có giá cụ thể; biên chế đội ngũ và chính sách quan tâm học sinh dân tộc…

Hội nghị đã công bố Cụm trưởng Cụm thi đua số 1 năm học 2022-2023 là Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng và Cụm phó là Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng.

Minh Hảo

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Cụm thi đua số 1, các Thành phố trực thuộc Trung ương Hội nghị Tổng kết năm học 2021-2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác