Print Thứ Tư, 02/08/2023 11:20 Gốc

Sáng 2/8, Tổ đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Đồ Sơn thông báo kết quả Kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại cuộc tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Hoàng Minh, Phó Trưởng Ban Đô thị, HĐND thành phố thông báo tới cử tri quận Đồ Sơn về kết quả Kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại biểu Nguyễn Hoàng Minh, Phó Trưởng Ban Đô thị, HĐND thành phố phát biểu.

Tại Kỳ họp, HĐND thành phố đã ban hành 23 Nghị quyết, trong đó có các Nghị quyết: Quy hoạch thành phố Hải Phòng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tu bổ, tôn tạo quần thể di tích Bến K15, quận Đồ Sơn; Quy định mức học phí năm học 2023-2024 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn thành phố; Quy định nội dung, mức tặng quà hàng năm của thành phố tới các đối tượng nhân dịp Tết Nguyên đán, ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, ngày Quốc khánh 2/9… cùng nhiều nội dung quan trọng có tác động đến nhiều mặt của đời sống kinh tế-xã hội, đáp ứng kịp thời yêu cầu của thực tiễn mà cử tri và Nhân dân thành phố mong đợi. Đồng chí cũng cho biết, HĐND thành phố đã tiếp thu một số kiến nghị của cử tri quận Đồ Sơn về việc nâng cấp tuyến đường 361 (đường 401 cũ) và tuyến đường 403 đang xuống cấp; điều chỉnh quy hoạch đất của tổ dân phố Tây Sơn.

Đại biểu Nguyễn Hoàng Minh cho biết, đến thời điểm này nhiều chỉ tiêu đã đạt được kết quả khả quan, tuy nhiên còn một số chỉ tiêu gặp rất nhiều khó khăn (như chỉ tiêu thu ngân sách, thu hút khách du lịch…), song các đại biểu HĐND thành phố đồng lòng kiên quyết không điều chỉnh chỉ tiêu, mà chỉ điều chỉnh giải pháp để phấn đấu đạt được các chỉ tiêu ở mức cao nhất.

Cử tri quận Đồ Sơn phát biểu tại cuộc tiếp xúc.

Sau khi nghe thông báo về kết quả Kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố khóa XVI nhiệm kỳ 2021-2026, cử tri quận Đồ Sơn rất phấn khởi và đồng tình trước những kết quả thành phố đạt được trong 6 tháng đầu năm. Cử tri đặc biệt vui mừng trước những Nghị quyết HĐND thành phố đã ban hành trong Kỳ họp này, thể hiện sự quan tâm của thành phố tới các chính sách an sinh xã hội, nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân, tri ân các gia đình chính sách. Cử tri rất ấn tượng với sự quyết tâm cao của các đại biểu HĐND thành phố trong việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội mặc dù tình hình thế giới, cũng như trong nước đang gặp nhiều khó khăn.

Cử tri quận nêu kiến nghị.

Nhân dịp này, cử tri quận Đồ Sơn mong muốn HĐND thành phố quan tâm triển khai các dự án trên địa bàn quận đúng tiến độ, tạo lòng tin cho Nhân dân, trong đó cần đặc biệt quan tâm đến Dự án đầu tư xây dựng tu bổ, tôn tạo quần thể di tích Bến K15 vì đây là niềm mong mỏi không chỉ của Nhân dân địa phương mà còn của thế hệ cha ông, những người đã trực tiếp tham gia cách mạng tại nơi này. Đại biểu cử tri quận cho biết các phường (quận Đồ Sơn) đã có đề xuất thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam cấp phường, mong các cấp, các ngành thành phố quan tâm xem xét, thông qua cơ chế để tạo động lực cho Hội hoạt động hiệu quả, góp phần xoa dịu nỗi đau cho những nạn nhân da cam trên địa bàn.

Đồng chí Bùi Thị Hồng Vân, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận phát biểu.

Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, đồng chí Bùi Thị Hồng Vân, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận thay mặt các đại biểu HĐND thành phố tiếp thu các kiến nghị của cử tri quận. Đồng chí cũng trả lời, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền cử tri quận quan tâm, mong muốn cử tri tiếp tục giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND thành phố tại địa phương, đồng thời tiếp tục vận động Nhân dân toàn quận tham gia đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố.

Hồng Nhung

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Cử tri quận Đồ Sơn đồng tình với các Nghị quyết được ban hành tại Kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác