Không chỉ vậy, nhiều nơi còn xây cổng kiên cố để giới hạn chiều cao, nhiều khu phố xây dựng cổng chào với chiều cao hạn chế, trong khi nếu theo tiêu chuẩn, đường giao thông chữa cháy phải đạt chiều rộng 3,5m và thông thủy 4,5m để xe chữa cháy có thể đi qua. Gặp phải những tình huống trên, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ chỉ còn cách huy động tất cả bình chữa cháy mang theo, cùng người dân sử dụng xô, chậu… múc nước dập lửa. Đó là những đám cháy nhỏ. Nhiều vụ cháy xảy ra, Cảnh sát PCCC xuất xe chạy hàng chục cây số đến nơi phải quay về, điều loại xe nhỏ hơn thay thế.
Những năm qua, từ kiến nghị, vận động của lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, người dân từng bước ý thức được tác hại của những chiếc cọc gây ra đối với giao thông chữa cháy nên đã tự phá bỏ. Trong công tác chữa cháy, một trong những yếu tố tiên quyết bảo đảm công tác chữa cháy hiệu quả là thời gian chạy xe đến điểm cháy phải được rút ngắn tối đa. Muốn vậy, những bất cập trong giao thông chữa cháy cần sớm được các cơ quan chức năng và người dân nhìn nhận, chung tay tháo gỡ. Việc có thể làm ngay là ở các điểm nút giao thông chỉ nên sử dụng các rào chắn, barie có thể linh hoạt mở đường cho các phương tiện đi lại phục vụ các sự cố như cháy, cấp cứu.
Đến nay, Bộ Nội vụ cơ bản hoàn thành toàn bộ các báo cáo, đề…
Chiều 20/12, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành…
Sáng 20/12, thông tin từ Công an huyện Thủy Nguyên, trên địa bàn huyện vừa…
Chiều 20/12, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị Tổng kết và…
Ngày 20/12, thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (Sở…
Ngày 17/12, tại thành phố Hồ Chí Minh, hơn 1000 đối tác, doanh nghiệp, khách…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More