Print Thứ tư, 19/08/2020 19:22 Gốc

Đại dịch Covid-19 toàn cầu ảnh hưởng lớn đến tăng trưởng phát triển kinh tế của thành phố nói chung và đó tác động đến việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) của Điện lực Hải Phòng nói riêng.

Các đơn vị Điện lực tổ chức thi công các hạng mục cải tạo, sửa chữa lớn các công trình điện.

Không những vậy, trong 6 tháng đầu năm, thời tiết có nhiều diễn biến khó lường đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình quản lý vận hành, cung cấp điện và tài chính của Công ty do phải xử lý rất nhiều tình huống quá tải lưới điện.

Tuy nhiên, Công ty đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng nhằm cung cấp điện an toàn, ổn định nhất cho an sinh xã hội và tăng trưởng phát triển kinh tế của thành phố.

Vì vậy thời gian qua việc cung ứng đủ điện luôn được đảm bảo; công tác khắc phục sự cố do thiên tai được thực hiện nhanh chóng, kịp thời.

Sáu tháng đầu năm 2020, Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện cho an sinh xã hội và tăng trưởng phát triển kinh tế của thành phố.

Đặc biệt trong điều kiện thời tiết nắng nóng cuối tháng 5 và tháng 6, việc cấp điện luôn được Công ty đảm bảo an toàn, ổn định. Sản lượng điện 6 tháng đầu năm đạt 3.072,640 triệukWh, đạt 96,4% so với kế hoạch, tăng 2,03% so với cùng kỳ năm 2019; đạt 51,7% kế hoạch.

Công suất ngày cao nhất trong tháng 6 và 6 tháng đầu năm là 1.212 MW (ngày 7/6), tăng 2,6% so với cùng kỳ. Công suất ngày thấp nhất trong 6 tháng đầu năm là 256,0 MW (ngày 27/1), giảm 0,5% so với cùng kỳ .

Về doanh thu, trong 6 tháng Điện lực Hải Phòng đạt 5.123,68 tỷ đồng; đạt 40,9% kế hoạch năm; tăng 139,7 tỷ so với cùng kỳ năm 2019, tương ứng mức tăng 2,8%.

Trong đó: Doanh thu điện là 5.093,65 tỷ, đạt 41% kế hoạch năm; tăng 142,16 tỷ so với cùng kỳ; tương ứng mức tăng 2,9%; Doanh thu khác là 30,03 tỷ; đạt 37,4% kế hoạch năm, giảm 2,46 tỷ so với cùng kỳ.

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thành phố, Tập đoàn Điện lực Việt Nam – EVN, Điện lực Hải Phòng đang tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân với nhiều giải pháp được triển khai đồng bộ và tích cực. Công ty đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường tập trung nguồn lực kiểm tra tình trạng lưới điện, thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai theo chỉ đạo hướng dẫn của Ban Chỉ huy PCTT& TKCN thành phố và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc-EVNNPC.

Cùng với đó, tập trung rà soát, đẩy nhanh tiến độ lập, duyệt phương án kỹ thuật, các hạng mục cải tạo, sửa chữa lớn các công trình điện; tổ chức thi công, thanh quyết toán theo đúng tiến độ. Công tác phát quang hành lang tuyến các đường dây trung thế để giảm thiểu các sự cố do vi phạm hành lang lưới điện gây ra cũng được thực hiện tốt.

Ngoài ra, Công ty tăng cường kiểm tra định kỳ các thiết bị chống sét để bảo vệ được các thiết bị quan trọng khác (MBA…); thực hiện theo dõi đặc biệt với các thiết bị, đường dây hay xảy ra sự cố để có biện pháp cụ thể ngăn ngừa sự cố lặp lại. Việc kiểm tra công tác quản lý vận hành và thực hiện các quy định tại từng đơn vị được đẩy mạnh để nâng cao chất lượng quản lý vận hành giảm sự cố, nâng cao độ tin cậy cấp điện.

Phải kể đến trong thời gian qua, Công ty đặc biệt quan tâm tới dịch vụ và chăm sóc khách hàng (CSKH) với việc thực hiện công khai, minh bạch trong công tác giải quyết các yêu cầu của khách hàng về các dịch vụ điện.

Công ty tiếp nhận và giải quyết triệt để, kịp thời các yêu cầu của khách hàng qua hệ thống chương trình quản lý thông tin khách hàng thuộc hệ thống Trung tâm chăm sóc khách hàng CRM.

Cập nhật đầy đủ thời gian và nguyên nhân mất điện vào OMS để Trung tâm CSKH trả lời khách hàng đúng thông tin yêu cầu. Không để các trường hợp tiếp nhận chậm và xử lý chậm phiếu yêu cầu giải quyết từ Trung tâm CSKH hơn 3%, vì vậy Điện lực Hải Phòng luôn đạt được sự hài lòng của khách hàng trong thời gian qua…

Những tháng cuối năm còn nhiều khó khăn do diễn biến của dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, song Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã và đang tiếp tục đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định trong mùa hè nắng nóng, mưa bão; cho an sinh xã hội và tăng trưởng phát triển kinh tế của thành phố với chất lượng dịch vụ ngày càng cao, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của thành phố.

Đồng thời, nâng cao năng lực quản trị, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ Tổng Công ty giao và nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố.

Tiếp tục nâng cao, phát huy hiệu quả đạt được, Điện lực Hải Phòng nỗ lực thực hiện thành công chủ đề năm 2020 “Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016-2020” củng cố công tác an toàn lao động, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong vận hành và các hoạt động SXKD…

Xuân Hạ

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng: Nỗ lực đảm bảo cung cấp điện trong mọi tình huống diễn biến phức tạp của dịch Covid-19
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác