Print Thứ Bảy, 26/01/2019 17:01

Bằng việc chú trọng đầu tư sản xuất, sau gần 3 năm khởi nghiệp từ sản phẩm cá mòi kho đặc sản truyền thống, Công ty TNHH hệ thống Sovi với cơ sở sản xuất, chế biến “Làng Chài” ở thôn Nhân Trai (xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy) bước đầu khẳng định thương hiệu, tạo chỗ đứng trên thị trường.

 

Anh Lê Tiến Việt, Giám đốc công ty cho biết, nhận thấy tiềm năng từ món ăn đặc trưng của quê hương và mong muốn cung cấp những sản phẩm bảo đảm chất lượng, năm 2015, doanh nghiệp phát triển thương hiệu để mở rộng thị trường không chỉ tại Hải Phòng. Theo anh Việt, khó khăn chung trong việc xây dựng thương hiệu thực phẩm, nhất là những sản phẩm mới, chính là tạo lòng tin đối với khách hàng và huy động nguồn vốn để có mặt bằng, xây dựng xưởng sản xuất. Từng làm việc cho doanh nghiệp của Nhật Bản, anh Việt tích lũy được một số kinh nghiệm về xây dựng mô hình sản xuất hiệu quả cao. Tận dụng diện tích đất của gia đình, anh Việt tiến hành xây dựng nhà xưởng, tiến hành mua, nhập nguyên liệu, chế biến.

 

Sản phẩm của doanh nghiệp được nhiều hệ thống siêu thị lớn lựa chọn phân phối

Sản phẩm của doanh nghiệp được nhiều hệ thống siêu thị lớn lựa chọn phân phối

 

Để có nguồn nguyên liệu ổn định và chất lượng, đơn vị liên hệ đặt các tàu đánh bắt nhỏ ở cửa sông Văn Úc và ven biển Đồ Sơn, đi về trong ngày, không phải bảo quản phức tạp mà cá vẫn tươi ngon. Quy trình chế biến cá được làm hoàn toàn thủ công song rất nghiêm ngặt, bảo đảm vệ sinh, giữ được hương vị, bí quyết riêng. Thời gian đầu, anh Việt đến từng cửa hàng, siêu thị để chào mẫu sản phẩm và ký gửi hàng. Nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng, các đơn vị phân phối bắt đầu đặt hàng, ký hợp đồng đại lý với cơ sở. Sản phẩm được đóng hộp nhựa hoặc niêu đất với bao bì riêng, bán chạy trên thị trường. Hằng tuần, các nhân viên của công ty đến các siêu thị để giới thiệu sản phẩm, nắm bắt phản hồi từ phía khách hàng. Công ty cũng tạo các sự kiện để thu hút khách hàng như giảm giá, mua 1 tặng 1… Bên cạnh sản phẩm cá mòi kho, cơ sở của anh Việt còn phát triển thêm các sản phẩm như cá trắm kho, thịt kho truyền thống, cá diếc kho vị thuốc… Nhờ vậy, doanh thu năm 2017 của công ty tăng 200% so với năm 2016.

 

Theo anh Việt, khó khăn chung của những doanh nghiệp sản xuất, phân phối sản phẩm đặc sản là việc tiếp cận, mở rộng thị trường mới. Không những vậy, nguồn nguyên liệu chủ yếu từ tự nhiên nên khá hạn chế, trong khi đó, nhu cầu thị trường dịp lễ, Tết tăng cao hơn so với ngày thường. Thời điểm cận Tết Nguyên đán, công ty bị quá tải đơn hàng so với năng lực sản xuất, phải hủy nhiều đơn hàng. Ngoài ra, trên mạng internet có nhiều người dùng hình ảnh hoặc mạo danh, gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín sản phẩm của công ty. Vì vậy, để phát triển quy mô, chiếm lĩnh thị trường, công ty cũng linh hoạt, kịp thời nắm bắt nhu cầu thị trường, có chiến lược phát triển kinh doanh lâu dài.

 

Hiện, công ty chủ yếu chuyên bán buôn sản phẩm. Mặc dù công ty chưa tập trung xây dựng hệ thống bán hàng trực tuyến qua hệ thống mạng internet, song cũng mạnh tay đầu tư website, đăng ký nhãn hiệu để kinh doanh bài bản và chuyên nghiệp, cung cấp thông tin rõ ràng, tin cậy. Giờ đây, người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận với những sản phẩm “cá kho Làng Chài” của doanh nghiệp thông qua các hệ thống siêu thị như Vinmart, Fivimart… cũng như các chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch tại Hà Nội, Hải Phòng, nhiều tỉnh, thành phố khác và các kênh bán thực phẩm online.

(Báo Hải Phòng 10/02/2018)

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Công ty TNHH hệ thống Sovi Khởi nghiệp từ đặc sản quê hương
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác