Print Thứ Sáu, 17/09/2021 17:42 Gốc

Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với sự tham dự của đại diện 13 đơn vị là các tổ chức Ngân hàng và tổ chức trung gian hợp tác với PC Hải Phòng cung ứng dịch vụ thanh toán.

Tại Hội nghị ông Nguyễn Hữu Hưởng, Chủ tịch Kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng cho biết, thời gian qua PC Hải Phòng đã đạt được một số kết quả trong việc triển khai thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong thanh toán tiền điện.

Tính đến hết tháng 8/2021, PC Hải Phòng đang thực hiện hợp đồng mua bán điện với 515.444 khách hàng, trong đó 481.867 khách hàng sinh hoạt và 33.577 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt. Kết quả thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến hết tháng 8/2021 là: 291.132/505.301 hóa đơn, đạt tỷ lệ 57,62 % số hóa đơn đã thu trong tháng, tuy nhiên tỷ lệ này thấp hơn 18,86% so với chỉ tiêu do Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao.

Ảnh minh họa.

Theo Giám đốc PC Hải Phòng, kết quả thực hiện thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt trên địa bàn thành phố hiện còn thấp so với chỉ tiêu kế hoạch được giao, còn xấp xỉ 214.150 khách hàng, chiếm tỷ lệ 42,38%. Trong đó, tỷ lệ thực hiện tại các quận trung tâm đạt ở mức cao từ 80%-90%, tuy nhiên tại các khu vực quận, huyện ngoại thành tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt còn rất thấp. Đây là kết quả chưa thực sự bền vững, hiệu quả chưa cao, số lượng khách hàng đăng ký thanh toán hình thức trích nợ tự động còn thấp, theo thống kê hiện có khoảng 50.000 khách hàng thanh toán trích nợ tự động, chiếm 17,18% số giao dịch. Cùng với đó, thói quen, tâm lý sử dụng tiền mặt của nhiều người dân còn phổ biến, khách hàng là người lớn tuổi không quen sử dụng các thiết bị công nghệ…

Hiện nay, việc đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tổ chức trung gian là rất lớn không chỉ cho khách hàng sử dụng điện mà còn giúp nâng cao năng suất lao động, nâng cao tính minh bạch của ngành điện. Để thực hiện mục tiêu trên, trong thời gian tới PC Hải Phòng đề nghị các Ngân hàng tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tích cực PC Hải Phòng thực hiện các giải pháp nâng cao tỷ lệ khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Nghiên cứu triển khai dịch vụ khách hàng sử dụng điện vay thấu chi thanh toán tiền điện và các khoản chi tiêu dùng khác, theo hợp đồng thỏa thuận 3 bên: Ngân hàng, khách hàng và Công ty Điện lực. Bên cạnh đó, tăng cường công tác phối hợp cùng các Điện lực tổ chức trực tiếp tuyên truyền vận động, hướng dẫn các khách hàng và cán bộ, công chức, người lao động các đơn vị hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp… thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, trong đó đẩy mạnh hình thức thanh toán trích nợ tự động.

Trâm Bầu

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Công ty Điện lực Hải Phòng đẩy mạnh thanh toán tiền điện thông qua ngân hàng và tổ chức trung gian
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác