Print Thứ bảy, 26/01/2019 16:58

 5 tháng đầu năm 2018, trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn huyện An Dương chuyển biến tích cực trên cả 3 tiêu chí.  Phóng viên Báo Hải Phòng có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện An Dương, Phó trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện chung quanh vấn đề này. 

 

– Là huyện “cửa ô” của thành phố có hệ thống giao thông khá phức tạp, mật độ giao thông lớn, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông chưa đồng bộ. Đồng chí cho biết, huyện có giải pháp gì bảo đảm TTATGT trên địa bàn ?

 

– An Dương là huyện ven đô, cửa ngõ phía Tây Bắc của thành phố có hệ thống giao thông đa dạng, nhiều khu công nghiệp trên địa bàn: No-mu-ra Hải Phòng, Tràng Duệ, An Dương có số lượng lớn doanh nghiệp. Do vậy, mật độ giao thông lớn, nguy cơ ùn tắc và tai nạn rất cao. Trong khi đó, một số tuyến đường giao thông trên địa bàn hiện xuống cấp chưa được đầu tư kịp thời khiến tình hình giao thông càng thêm phức tạp, nhất là trên tuyến quốc lộ 17B. Tuyến quốc lộ 5, quốc lộ 10 qua địa bàn huyện hằng ngày mật độ các loại phương tiện hoạt động dày đặc nên tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT là rất cao. Ngoài ra một số tuyến đường khác như: đường 351, quốc lộ 17B, đường Nguyễn Văn Linh, đường Máng Nước; một số điểm giao cắt đường bộ với đường sắt qua địa bàn xã Lê Thiện, An Hưng, Tân Tiến, Nam Sơn cũng có nguy cơ tai nạn cao.

 

Lực lượng chức năng huyện An Dương tập trung cao bảo đảm an toàn hoạt động giao thông trên tuyến quốc lộ 17B – nơi hạ tầng xuống cấp, đông phương tiện lưu thông. 

 

Trước thực trạng này, để làm tốt công tác bảo đảm TTATGT, huyện tăng cường trách nhiệm, nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành, các cấp chính quyền địa phương. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT đến các địa phương, đơn vị, người dân. Huyện rà soát các ví trí cung đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông để có biện pháp khắc phục. Chỉnh trang kết cấu hạ tầng giao thông; bổ sung kịp thời hệ thống cọc tiêu, biển báo, phao tiêu, nhất là ở các đoạn đường có nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm ATGT tại các dự án, công trình giao thông đang thi công. Những cung đường, vị trí giao thông ngoài phạm vi thẩm quyền quản lý, huyện đề xuất Ban ATGT thành phố sớm có phương án đầu tư nâng cấp, khắc phục bất cập. Công an huyện phối hợp chặt chẽ với Ban ATGT các xã, thị trấn thường xuyên ra quân bảo đảm TTATGT, trật tự công cộng, giải tỏa các điểm nóng về vi phạm hành lang ATGT, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Tăng cường kiểm tra ATGT đường thủy, tập trung vào các đối tượng và địa bàn có hoạt động giao thông ngang sông như: bến đò Phí Xá (xã Lê Thiện), Trại Kênh (xã Đại Bản)… Ban ATGT các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến pháp luật về giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa tới mọi tầng lớp nhân dân. Cán bộ, hội viên, đoàn viên nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông, thực hiện các biện pháp phòng, tránh tai nạn mô tô, xe gắn máy, đò ngang, đường ngang đường sắt.

 

– Với những giải pháp như vậy, đồng chí có thể cho biết, trong 5 tháng đầu năm công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn huyện đạt được những kết quả gì ?

 

– Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp bảo đảm ATGT, trong 5 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn huyện không xảy ra tai nạn đường sắt, đường thủy. Hoạt động giao thông đường bộ trên các tuyến đường 351, đường Máng Nước, quốc lộ 5, quốc lộ 10, quốc lộ 17B, đường An Kim Hải trật tự, nền nếp hơn, có sự chuyển biến tích cực, không xảy ra ùn tắc giao thông. Đặc biệt, những khu vực như ngã ba Huyện ủy, ngã tư cầu Rế, chợ Minh Kha, ngã tư Long Thành, chân cầu Kiến An trước đây thường xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm nay không xảy ra ùn tắc.

 

Trong 5 tháng qua, trên địa bàn huyện xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông làm chết 2 người; 1 vụ làm hư hỏng tài sản; không có người bị thương. So với cùng kỳ năm 2017 giảm 4 vụ, số người chết giảm 3 người, số người bị thương giảm 6 người. Công an huyện kiểm tra, xử phạt gần 300 trường hợp vi phạm hành chính về TTATGT, thu phạt gần 140 triệu đồng nộp Kho bạc Nhà nước.

 

– Trong thời gian tới, huyện tập trung những giải pháp gì để giảm thiểu hơn nữa, tiến tới xóa bỏ tai nạn giao thông ?

 

– Để tiếp tục giảm thiểu tai nạn giao thông, huyện tập trung chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương, đơn vị bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp như thời gian qua, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông, nâng cao ý thức người tham gia giao thông trong học sinh, sinh viên. Công an huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát, bố trí thêm lực lượng cảnh sát giao thông, công an xã phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông. Gắn công tác bảo đảm TTATGT với trách nhiệm người đường đầu, ban, ngành, địa phương, đơn vị. Phương châm chỉ đạo điều hành là thường xuyên, kịp thời hiệu quả, xử lý dứt điểm. Đặc biệt, không để phát sinh vi phạm mới về hành lang giao thông, nếu có kiên quyết xử lý sớm. Mặt khác, huyện tăng cường công tác tuyên truyền xây dựng chương trình hành động cụ thể triển khai thực hiện chủ đề năm 2018 “An toàn giao thông cho trẻ em”. Mới đây, ngày 2-6, Ban ATGT huyện phối hợp Công ty TNHH Thương mại Hương Giang tổ chức ra quân tuyên truyền bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường giao thông trong huyện, đồng thời thời tổ chức tập huấn kỹ năng lái xe an toàn cho gần 300 cán bộ, công chức 16 xã, thị trấn trên địa bàn. Trong chương trình đầu tư công năm 2018 và những năm tiếp theo, huyện quan tâm tập trung nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ nhằm bảo đảm ATGT 6 tháng cuối năm và những năm tiếp theo.   

 

Trân trọng cảm ơn đồng chí !

Tiến Đạt – Báo Hải Phòng 17/6/2018

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Công tác bảo đảm an toàn giao thông của huyện An Dương: Chuyển biến tích cực cả 3 tiêu chí
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác