Print Chủ Nhật, 23/04/2023 12:00 Gốc

Sáng 23/4, tại KCN Vship Hải Phòng, Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức phát động “Tháng Công nhân-Hành động vì môi trường năm 2023”. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng kỷ niệm 137 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5, 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2023).

Tới dự có các đồng chí: Đào Phú Thùy Dương, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng; Bùi Thị Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố.

Trao hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Tháng Công nhân năm 2023 với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức, vì lợi ích đoàn viên công đoàn”. Để thực hiện có hiệu quả chủ đề Tháng Công nhân năm 2023, Công đoàn Khu kinh tế đã xây dựng kế hoạch tập trung chỉ đạo các công đoàn cơ sở triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực hướng về người lao động; trong đó, tổ chức đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ khó khăn của công nhân lao động (CNLĐ), giám sát thực hiện chính sách pháp luật đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, CNLĐ; thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản cao hơn quy định của Luật và có lợi cho người lao động; quan tâm trợ cấp, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mặc bệnh hiểm nghèo.

Trao trợ cấp cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong CNLĐ như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, chương trình 1 triệu sáng kiến “nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; tôn vinh biểu dương, khen thưởng CNLĐ tiêu biểu có nhiều đóng góp trong lao động sản xuất và tích cực tham gia các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động.

Trao tặng 3.500 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn cho đại diện các công đoàn cơ sở.

Tập trung phát triển ít nhất 5.000 đoàn viên, thành lập mới từ 5 tổ chức công đoàn mới trở lên; phấn đấu có ít nhất 50 đề tài lao động sáng tạo trở lên trình Liên đoàn Lao động thành phố và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xét tặng bằng lao động sáng tạo và 30 cá nhân tham gia hội thi sáng tạo kỹ thuật CNLĐ do Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức…

Trao tặng xe đạp cho 20 học sinh nghèo có thành tích học tập tốt trên địa bàn huyện Thủy Nguyên.

Tại buổi phát động Tháng Công nhân, Công đoàn Khu kinh tế đã tiếp nhận ủng hộ từ các doanh nghiệp trong khu công nghiệp và trao tặng nhà mái ấm và trợ cấp cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng xe đạp cho 20 học sinh nghèo có thành tích học tập tốt trên địa bàn huyện Thủy Nguyên; trao tặng công trình sân bóng rổ cho Trường THCS Trần Hưng Đạo (huyện Thủy Nguyên); trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Thủy Nguyên. Cùng với đó là tổ chức các hoạt động sôi nổi như: chạy việt dã “Vì môi trường xanh bền vững”, kéo co, nhảy Flashmob, thi các tiểu phẩm vì môi trường, khám bệnh miễn phí cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, hiến máu nhân đạo…

Khám bệnh miễn phí cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Sau chương trình phát động, các khu công nghiệp sẽ tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động và các hoạt động văn hóa thể thao để chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng phát động “Tháng Công nhân-Hành động vì môi trường năm 2023”
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác