Print Thứ Năm, 24/11/2022 16:40 Gốc

Chiều 24/11, Quận đoàn-Hội đồng Đội quận Hồng Bàng tổ chức chương trình công diễn và trao giải Cuộc thi “Olympic tiếng Anh dành cho khối Tiểu học quận Hồng Bàng lần thứ I, năm học 2022-2023”.

Tới dự có các đồng chí: Lê Ngọc Trữ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng; Nguyễn Thị Thủy, Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng; lãnh đạo các ban, đơn vị của quận và các trường Tiểu học thuộc quận.

Các đại biểu dự cuộc thi.

Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao khả năng hội nhập, năng lực, trình độ ngoại ngữ cho học sinh, đội viên, thiếu niên nhi đồng; tạo ra sân chơi rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi, khơi gợi tinh thần ham mê học hỏi tiếng Anh của các em. Từ đó tạo được môi trường khuyến khích các em tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ ngoại ngữ trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Thế Đạt, Bí thư Quận đoàn trao giải phụ cho các Liên Đội có thí sinh tham gia Cuộc thi nhiều và đạt chất lượng nhất.

Trước đó, ngày 15/10/2022, Quận đoàn Hồng Bàng đã phối hợp với Trung tâm Apax Leaders và Công ty CP giáo dục tư duy và sáng tạo quốc tế CMS tổ chức khai mạc cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho khối Tiểu học quận Hồng Bàng lần thứ I, năm học 2022-2023.

Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng và đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Phó Bí thư Thành đoàn trao giải Nhất cho các thí sinh.

Cuộc thi đã thu hút hơn 2.700 thí sinh đến từ các trường Tiểu học trên địa bàn quận và đã có 18 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết cuộc thi. Các thí sinh trải qua 4 vòng thi, trong đó vòng loại 1, vòng loại 2 thí sinh thi trực tuyến trên website Kahoot (https://kahoot.it) theo hình thức trắc nghiệm. Ở vòng thi thứ 3 được tổ chức hình thức thi trực tiếp, các thí sinh phải thể hiện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết Tiếng Anh. Qua 3 vòng thi Ban tổ chức lựa chọn 18 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng thi chung kết.

Trao giải Nhì cho các thí sinh.
Trao giải Ba cho các thí sinh.
Trao giải ấn tượng cho các thí sinh.

Tại vòng chung kết các thí sinh thể hiện khả năng hùng biện bằng tiếng Anh. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 6 giải ấn tượng cho các thí sinh.

Các đại biểu và thí sinh chụp hình lưu niệm tại Cuộc thi.

Cuộc thi là hoạt động tích cực hưởng ứng Đề án “Nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2022-2030”; đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc nhiệm kỳ 2022-2027. Đây cũng là dịp phát hiện, bồi dưỡng những tài năng cho quận và thành phố, đồng thời nhằm kiểm tra toàn diện các kỹ năng tiếng Anh: Nghe, Nói, Đọc, Viết, là cơ hội giúp các em phát huy tối đa tư duy phản biện, kiến thức đã học và năng lực giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài, giúp các em nâng cao sự tự tin trong môi trường học tập và giao lưu quốc tế.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Công diễn và trao giải Cuộc thi “Olympic tiếng Anh dành cho khối Tiểu học quận Hồng Bàng lần thứ I, năm học 2022-2023”
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác