Print Thứ Ba, 27/04/2021 12:15 Gốc

Sáng 27/4, Trại Tạm giam CATP tổ chức lễ công bố Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt 1/2021 và Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đang chấp hành án tại Trại, đợt 30/4/2021. Dự lễ công bố có Thượng tá Đỗ Văn Hùng, Phó Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự, Giám thị Trại Tạm giam CATP.

Thực hiện chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta đối với những người phạm tội, căn cứ vào các Quyết định của Tòa án Nhân dân thành phố, đợt này, Trại Tạm giam CATP có 34 phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện và giảm thời hạn chấp hành án phạt tù. Các phạm nhân được tha tù và giảm án phạt tù đợt này đều là những phạm nhân có quá trình lao động, cải tạo tốt tại Trại Tạm giam CATP thời gian qua, đã thực sự tiến bộ, quyết tâm phấn đấu trở thành công dân lương thiện, có ích cho gia đình, xã hội.

Thượng tá Đỗ Văn Hùng, Phó Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự, Giám thị Trại Tạm giam CATP.

Thời gian qua, mặc dù phải cách ly với xã hội những các phạm nhân vẫn thường xuyên được theo dõi tình hình KT-XH, các chương trình văn hoá, giải trí thông qua các chương trình truyền hình, báo chí Trại tổ chức cho phạm nhân xem, đọc hàng ngày. Cùng với đó các phạm nhân còn được tham gia các hoạt động thể thao, đọc sách báo tại thư viện hàng tuần. Được đối xử đúng mực, nhân phẩm được tôn trọng, được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách của nhà nước đối với phạm nhân, như: ăn, mặc, ở, gặp mặt, nhận quà của gia đình… Qua đó đã giúp cho các phạm nhân cải tạo tại Trại được nâng cao kiến thức pháp luật, sự hiểu biết về mọi mặt, đồng thời nâng cao chất lượng đời sống văn hoá, tinh thần, rèn luyện thể chất, yên tâm lao động, cải tạo tốt tại Trại. Từ đó giúp các phạm nhân dần xoá đi mặc cảm tội lỗi, đồng thời đã tạo ra khí thế thi đua chấp hành án trong phạm nhân toàn trại.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Công bố quyết định tha tù, giảm án phạt tù đối với 34 phạm nhân đợt 30/4/2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác