Print Thứ Hai, 20/06/2022 11:35 Gốc

Sáng 20/6, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố chủ trì Hội nghị công bố kết quả đánh giá Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) thành phố Hải Phòng năm 2021. Tham dự có lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố đã công bố kết quả đánh giá Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) thành phố Hải Phòng năm 2021, đối với cấp Sở, ngành, 3 đơn vị dẫn đầu bảng xếp hạng: Sở Văn hóa và Thể thao xếp hạng Nhất (80,18 điểm); Sở Giáo dục và Đào tạo xếp hạng Nhì (79,78 điểm); Sở Tư pháp xếp hạng Ba (78,76 điểm).

Đối với quận, huyện, 3 đơn vị dẫn đầu bảng xếp hạng: UBND huyện Vĩnh Bảo xếp hạng Nhất (84,31điểm); UBND quận Đồ Sơn xếp hạng Nhì (83,56 điểm); UBND huyện Tiên Lãng xếp hạng Ba (83,50 điểm).

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Nguyễn Hoàng Long công bố kết quả đánh giá Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) thành phố Hải Phòng năm 2021.

Theo đó, DDCI Hải Phòng năm 2021 là kết quả điều tra năm thứ hai tại thành phố, đã ghi nhận sự tham gia của 2.505 cơ sở kinh tế. Các doanh nghiệp (DN), Hợp tác xã (HTX), Hộ kinh doanh (HKD) được lựa chọn điều tra theo phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên nhằm đảm bảo tính đại diện của mẫu điều tra. Tuy nhiên, với phương pháp chọn mẫu khoa học và đảm bảo nguyên tắc thống kê, kết quả DDCI Hải Phòng vẫn phản ánh tiếng nói chung cho các DN, HTX, HKD trên địa bàn thành phố về chất lượng điều hành kinh tế của các Sở, ban, ngành và địa phương. Số lượng mẫu thu về trong DDCI cấp Sở, ban, ngành năm 2021 là 1.652 mẫu (phần lớn đối tượng tham gia là các DN/HTX trong đó, DN chiếm chủ yếu 96,69%, còn lại 3,31% là HTX và HKD). Theo lĩnh vực ngành nghề, thương mại-dịch vụ vẫn là ngành nghề kinh doanh chiếm tỷ trọng lớn nhất trong phân phối mẫu (64,85%), tiếp theo là ngành công nghiệp-xây dựng (32,66%) và nông, lâm nghiệp, thủy sản chiếm 2,49%. Tỷ lệ này cũng khá tương đồng với dàn mẫu khảo sát DDCI Hải Phòng năm 2020.

Đối với DDCI cấp địa phương, số lượng mẫu thu về 853 mẫu (đối tượng chính là các HKD chiếm 95,7%, 2,87% là DN, 1,33% là HTX). Số cơ sở hoạt động trong lĩnh vực thương mại-dịch vụ chiếm 74,31%, cao nhất trong các lĩnh vực tiếp tục cho thấy vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế khu vực HKD cá thể ở Hải Phòng. Tiếp đến là 17,13% các cơ sở tham gia ở lĩnh vực công nghiệp-xây dựng và còn lại tỉ lệ nhỏ 8,56% các HKD ở ngành nông, lâm nghiệp, thủy sản.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố khẳng định, việc đánh giá DDCI là một bước đi mạnh mẽ và nỗ lực cải cách của các cấp, các ngành, địa phương trong việc hướng tới cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh một cách toàn diện. Đồng chí ghi nhận và biểu dương các tập thể và cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng Khen đã có thành tích xuất sắc trong tham mưu, thực hiện nhiệm vụ cải thiện, nâng cao các chỉ số PCI của thành phố năm 2021; các sở, ban, ngành, địa phương được tặng Kỷ niệm chương của thành phố đã có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc năm 2021. Kết quả đánh giá Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) thành phố Hải Phòng năm 2021 đảm bảo khách quan, công bằng thể hiện sự quan tâm, nỗ lực của các sở, ngành, địa phương. Đồng thời, đồng chí yêu cầu các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện tiếp tục rà soát, phân tích, nghiên cứu sâu kết quả đánh giá từng chỉ số thành phần trong Bộ chỉ số DDCI, xây dựng kế hoạch cải thiện chất lượng quản trị, điều hành kinh tế của đơn vị mình.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân trao Kỷ niệm chương cho các sở, ngành và các địa phương.

Nhân dịp này, 06 tập thể và 01 cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong tham mưu, thực hiện nhiệm vụ cải thiện, nâng cao các chỉ số PCI của thành phố năm 2021; 03 sở và 03 địa phương được UBND thành phố tặng Kỷ niệm chương đã có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc năm 2021.

Nguyễn Hải

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp Sở, ban, ngành và địa phương năm 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác