Print Thứ Ba, 14/11/2023 15:20 Gốc

Chiều 14/11, tại Trường THCS Hồng Bàng, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hồng Bàng tổ chức Chuyên đề cấp thành phố “Phát triển phẩm chất và năng lực học sinh qua môn Ngữ văn 8” năm học 2023-2024.

Tới dự có các đồng chí: Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Lê Thị Vân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hồng Bàng; đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận/huyện; cán bộ quản lý, giáo viên dạy môn Ngữ văn các trường THCS trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo quận Hồng Bàng tặng hoa cho giáo viên lên lớp, tặng quà cho các em học sinh.

Chuyên đề “Phát triển phẩm chất năng lực học sinh qua việc dạy đọc văn bản: Tinh thần yêu nước của nhân dân ta” – Hồ Chí Minh; chuyên đề do cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền và học sinh lớp 8A4 Trường THCS Hồng Bàng thực hiện.

Quang cảnh buổi Chuyên đề.
Các đại biểu dự Chuyên đề.

Kết thúc tiết dạy, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, cán bộ, giáo viên các trường THCS đánh giá: Tiết dạy thực hiện đúng mục tiêu của chương trình Giáo dục phổ thông 2018 khi đã phát triển được phẩm chất, năng lực cho học sinh. Tiết dạy đúng đặc trưng của tiết dạy đọc văn bản, rõ các bước, học sinh được hoạt động nhiều nhưng vẫn thấm đẫm chất văn, xứng đáng là một tiết dạy mẫu để áp dụng rộng rãi ở các nhà trường.

Chuyên đề thực hiện qua việc dạy đọc văn bản: “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta” – Hồ Chí Minh.
Chuyên đề thực hiện qua việc dạy đọc văn bản: “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta” – Hồ Chí Minh.

Thông qua Chuyên đề nhằm định hướng, thống nhất về nội dung chương trình, kế hoạch giáo dục, đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ở môn Ngữ văn 8 của chương trình Giáo dục phổ thông 2018; nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý trong chỉ đạo chuyên môn; là diễn đàn chia sẻ, thảo luận về lý luận và thực tiễn, những băn khoăn trong giảng dạy cũng như những kinh nghiệm, biện pháp thực hiện hiệu quả nhất đối với việc dạy-học môn Ngữ văn.

Các em học sinh dự Chuyên đề.
Các em học sinh dự Chuyên đề.

Đồng thời tạo cơ hội học tập, giúp đỡ lẫn nhau giữa cán bộ quản lý và giáo viên, giữa giáo viên và giáo viên trong nhà trường, giữa các trường THCS trên toàn thành phố; tạo cơ hội để mỗi cán bộ, giáo viên được phát huy khả năng sáng tạo, đóng góp sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục THCS theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Chuyên đề cấp thành phố “Phát triển phẩm chất và năng lực học sinh qua môn Ngữ văn 8” năm học 2023-2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác