Print Thứ Tư, 20/02/2019 09:28

Sáng 19-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì họp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan về việc di chuyển các hộ kinh doanh tại Vườn hoa Kim Đồng về Cung Văn hóa thiếu nhi thành phố. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị và địa phương liên quan.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo của Thành đoàn Hải Phòng, thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố, Thành đoàn và Cung Văn hóa thiếu nhi thành phố đã tổ chức nhiều cuộc họp với các đối tác đang liên kết tại cung; các đối tác đều nhất trí ủng hộ chủ trương thu hồi mặt bằng để thực hiện theo quy hoạch điều chỉnh của thành phố; đồng thời đang triển khai lựa chọn các nhà thầu thực hiện các công việc thuộc dự án, phấn đấu hoàn thành quá trình lựa chọn nhà thầu và tiến hành khởi công vào tháng 6-2019, dự kiến hoàn thành vào tháng 9-2019.

Đối với việc bố trí các hộ kinh doanh tại Vườn hoa Kim Đồng về vị trí mới, hiện Thành đoàn đang thực hiện xây dựng cơ sở hạ tầng theo quy hoạch; vị trí các phân khu phục vụ việc di dời các đối tác bị ảnh hưởng bao gồm 3 nhóm phân khu: phân khu 1 là các hộ kinh doanh cá cảnh đang thuộc UBND quận Ngô Quyền quản lý; phân khu 2 là các hộ kinh doanh tại Vườn hoa Kim Đồng; phân khu 3 là các hộ kinh doanh trong phạm vi Cung Văn hóa thiếu nhi.

Thành đoàn kiến nghị UBND thành phố giao UBND quận Ngô Quyền sớm triển khai phê duyệt phương án hỗ trợ di chuyển đối với đối tác liên kết trong phạm vi dự án; chỉ đạo các ngành hướng dẫn Thành đoàn thanh toán chi phí bồi thường, GPMB để sớm có mặt bằng sạch phục vụ thi công; giao Thành đoàn chủ trì tham mưu thành lập Hội đồng thẩm định các mô hình vui chơi đảm bảo các mô hình thực hiện đúng các quy định hiện hành; tiếp tục bố trí vốn để Chủ đầu tư triển khai trong các giai đoạn tiếp theo đảm bảo tiến độ dự án.

Qua nghe báo cáo và ý kiến của các ngành, địa phương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhấn mạnh, thời gian qua thành phố quan tâm việc chỉnh trang lại dải trung tâm thành phố đã được nhân dân đồng tình, ủng hộ qua triển khai các dự án chỉnh trang: Công viên Tam Bạc, Công viên Rồng Biển và khu vực Trại tạm giam Trần Phú. Trong năm nay, thành phố sẽ quyết tâm thực hiện di dời các khu vui chơi tại Vườn hoa Kim Đồng đã được thông báo về Cung Văn hóa thiếu nhi thành phố.

Để thực hiện đúng tiến độ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam yêu cầu: Quận Hồng Bàng rà soát lại các hộ kinh doanh tại Vườn hoa Kim Đồng hiện nay đã hết hợp đồng, thông báo để các hộ chấm dứt hoạt động kinh doanh; kiểm tra lại việc thực hiện nghĩa vụ tài chính của các hộ, bố trí vị trí mới cho các hộ tại Cung Văn hóa thiếu nhi thành phố chỉ khi đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính; tạo điều kiện thuận lợi để các hộ kinh doanh tại đây di chuyển, chậm nhất đến tháng 5-2019 phải di dời xong. Quận Ngô Quyền sớm hoàn tất các công tác hỗ trợ đền bù GPMB.

Thành đoàn Hải Phòng cần xây dựng đường găng tiến độ, kế hoạch tổng thể từ nay đến khi hoàn thành dự án; phối hợp với các ngành, địa phương liên quan để bố trí các hộ kinh doanh tại Cung Văn hóa thiếu thi thành phố; quản lý tốt mặt bằng, phân luồng giao thông, an ninh trật tự, an toàn lao động trong quá trình xây dựng; phân công cán bộ theo dõi, đôn đốc các nhà thầu thi công để đảm bảo tiến độ dự án.

Sở Tài chính phối hợp với các sở, ngành liên quan để có phương án bổ sung kinh phí cho Ban quản lý dải trung tâm duy trì hoạt động.

HẢI HẬU

Nguồn. ANHP

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Chuyển các hộ kinh doanh tại Vườn hoa Kim Đồng về Cung Văn hóa thiếu nhi: Xong trước tháng 5-2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác