Print Chủ Nhật, 31/03/2024 22:54 Gốc

Tối 31/3, tại Trung tâm du lịch Cát Bà diễn ra Chương trình nghệ thuật “Cát Bà Xanh 2024″. Chương trình là điểm nhấn đặc biệt của Lễ hội Kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Cát Hải, Khai mạc du lịch Cát Bà năm 2024. Đây cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam; Kỷ niệm 69 năm giải phóng Hải Phòng và hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ-Hải Phòng 2024.

Tới dự chương trình có các đồng chí: Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ; Phó Chủ tịch HĐND-UBND thành phố; cùng đông đảo người dân huyện đảo, du khách trong và ngoài nước.

Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức Khai mạc du lịch Cát Bà năm 2024.
Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Bùi Tuấn Mạnh phát biểu khai mạc.
Đại biểu dự Chương trình.
Đại biểu dự Chương trình.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Bùi Tuấn Mạnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội cho biết, năm 2004, quần đảo Cát Bà được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới; năm 2013 được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt về danh lam thắng cảnh; năm 2020, vịnh Lan Hạ được công nhận là thành viên Hiệp hội các vịnh đẹp nhất thế giới. Đặc biệt, ngày 16/9/2023 vừa qua, quần đảo Cát Bà cùng với vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và là Di sản thiên nhiên thế giới liên tỉnh, thành phố đầu tiên ở Việt Nam. Chủ tịch UBND huyện Cát Hải nhấn mạnh thông qua Lễ hội, huyện Cát Hải muốn gửi thông điệp, lời mời trân trọng tới du khách trong nước và quốc tế, đến với Cát Bà để cùng khám phá và thưởng ngoạn hương vị món quà vô giá của thiên nhiên ban tặng cho con người. Cát Bà-Điểm hẹn bốn mùa đã sẵn sàng mở rộng vòng tay chào đón du khách.

Chương trình só sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng.
Chương trình só sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Gồm 03 chương: Hải Phòng thành phố tôi yêu; Cát Hải-In dấu chân Người; Cát Bà-Điểm hẹn bốn mùa, chương trình nghệ thuật “Cát Bà xanh” có sự góp mặt của các ca sỹ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Trọng Tấn, Hồ Trung Dũng. Ngoài sân khấu tại trung tâm du lịch Cát Bà, chương trình được Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng truyền hình trực tiếp và 20 Đài PTTH các địa phương từ bắc vào nam tiếp sóng trực tiếp.

Các tiết mục tại Chương trình.
Các tiết mục tại Chương trình.

Lễ hội truyền thống huyện Cát Hải năm 2024 được tổ chức nhằm thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ căn dặn cách đây 65 năm khi Người về thăm “Rừng vàng, biển bạc của ta do Nhân dân ta làm chủ”. Đây cũng là dịp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, tôn vinh và phát huy giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà.

Màn bắn pháo hoa tại Chương trình nghệ thuật “Cát Bà xanh 2024”.
Màn bắn pháo hoa tại Chương trình nghệ thuật “Cát Bà xanh 2024”.

Với 10 hoạt động như Hội trại “Tuổi trẻ Cát Hải-65 năm làm theo lời Bác”, Ngày hội Khinh khí cầu, Giải chạy Fastest X Cát Bà Amatina, Giải đua thuyền Rồng huyện Cát Hải (mở rộng) tranh Cúp Báo Hải Phòng, Chương trình nghệ thuật “Cát Bà Xanh” và màn bắn pháo hoa tầm thấp… đã cho thấy sức hút từ các yếu tố truyền thống được kết hợp nhuần nhuyễn, linh hoạt với hiện đại./.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Chương trình nghệ thuật “Cát Bà Xanh” khai mạc du lịch Cát Hải năm 2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác