Print Thứ Bảy, 23/04/2022 12:05 Gốc

Sáng 23/4, tại Cung Văn hóa Thiếu nhi thành phố, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Cung Văn hóa thiếu nhi thành phố , đơn vị thường trực của Hội thi tổ chức Vòng Chung kết “Hội thi Sơn ca thành phố Hải Phòng lần thứ 33, năm học 2021-2022”.

Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng, ươm mầm tài năng trẻ, định hướng thẩm mỹ âm nhạc cho thiếu nhi.

Hội thi diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 23/4-24/4; tham gia vòng Chung kết là những thí sinh tiểu biểu được lựa chọn từ hàng trăm thí sinh dự thi vòng Chung khảo cấp quận, huyện, Cung Văn hóa thiếu nhi thành phố. Các tiết mục dự thi được đầu tư tốt từ việc chọn bài dự thi, hòa âm phối khí, kỹ thuật thanh nhạc, đến phong cách, trang phục, đạo cụ biểu diễn.

Một số tiết mục tại Cuộc thi:

Hội đồng Giám khảo sẽ nghiêm túc đánh giá kết quả từng tiết mục và đề xuất Ban Chỉ đạo “Hội diễn nghệ thuật quần chúng thành phố” trao Huy chương Hoa phượng đỏ hạng Nhất, hạng Nhì cho các tiết mục có thành tích cao; đồng thời, Thành đoàn Hải Phòng và Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ cấp giấy chứng nhận giải Nhất, Nhì cho các tiết mục dự thi.

Hội thi Sơn ca thành phố” là một hoạt động lớn của thiếu nhi thành phố gồm các ca khúc dành cho thiếu nhi với ngôn từ, nội dung trong sáng cùng sự thể hiện tinh tế, dí dỏm và kỹ thuật biểu diễn, kỹ thuật thanh nhạc chuyên nghiệp. Hội thi đã trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các thiếu nhi có năng khiếu nghệ thuật.

Từ đây, đã có rất nhiều em trở thành sinh viên học viện Âm nhạc, các trường Đại học văn hóa nghệ thuật quốc gia và khu vực. Đây là lý do đưa “Hội thi Sơn ca” trở thành thương hiệu của thiếu nhi thành phố Hải Phòng.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Chung kết “Hội thi Sơn ca” thành phố lần thứ 33, năm học 2021-2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác