Print Thứ Sáu, 26/04/2024 12:55 Gốc

Sáng 26/4/2024, trên sân vận động Đà Nẵng diễn ra vòng chung kết Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Thủy Nguyên năm 2024. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường tới dự.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường và lãnh đạo Công an thành phố, lãnh đạo huyện Thủy Nguyên trao cờ thi đua cho 12 đội thi tham gia vòng chung kết.

12 đội thi xuất sắc với sự tham gia của 96 thành viên tới từ 12 Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn các xã, thị trấn tham gia chung kết Hội thi. Trước đó, vòng tuyển chọn đã được tổ chức tại 04 cụm xã, thị trấn được tổ chức từ ngày 11/4 đến ngày 14/4/2024.

Phần thi lý thuyết.

Tham gia vòng chung kết, 12 đội thi tham gia 02 phần thi lý thuyết và thực hành. Đối với phần thi lý thuyết: các đội trả lời câu hỏi về kiến thức phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Ở phần thi thực hành: các đội tham gia chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Phần thi thực hành.

Hội thi hướng tới mục tiêu củng cố kỹ năng, kiến thức xử lý các tình huống: Cháy nổ, cứu hộ người và tài sản trong các sự cố khẩn cấp,… cho các lực lượng, tổ chức và cá nhân với mục tiêu duy trì hiệu quả thực chất của các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” các xã, thị trấn theo phương châm “bốn tại chỗ”: “Lực lượng trong dân – phương tiện trong dân – hậu cần trong dân và chỉ huy ở trong dân”.

Ban Tổ chức trao giải cho ba đội thi giành giải cao nhất của hội thi.

Trải qua các phần thi nhiệt tình, hết mình với tinh thần: “Đoàn kết, trung thực, cao thượng”, bảo đảm an toàn trong suốt quá trình thi đấu, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi xã An Lư, nhì cho đội thi xã Lưu Kiếm và ba cho đội thi thị trấn Núi Đèo. Đội thi có thành tích xuất sắc nhất sẽ đại diện cho Huyện Thủy Nguyên tham gia Hội thi cấp thành phố.

Đại biểu dự Hội thi.

Huyện Thủy Nguyên có địa bàn rộng, dân số đông, với gần 1.000 doanh nghiệp, trên 10.600 hộ kinh doanh cá thể đang hoạt động, sản xuất, buôn bán, kinh doanh. Trong đó, có nhiều lĩnh vực tiềm ẩn nguy cơ về cháy nổ, đặc biệt đối với các hộ gia đình sử dụng nhà ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ nằm trong khu dân cư. Chính vì vậy, Huyện ủy – HĐND – UBND Huyện luôn xác định công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Với phương châm lấy phòng ngừa là chính, phòng là “xây”, chữa là “chống”; lấy phòng là “cơ bản – chiến lược – lâu dài”, đến nay, huyện Thủy Nguyên đã chỉ đạo thành lập 161 tổ liên gia an toàn PCCC, 893 điểm chữa cháy công cộng./.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Chung kết Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Thủy Nguyên năm 2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác