Print Thứ Bảy, 27/11/2021 17:48 Gốc

Sáng 27/11, tại Cung Văn hóa thiếu nhi thành phố, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Cung Văn hóa thiếu nhi thành phố, đơn vị thường trực của Hội thi tổ chức chung kết Hội thi “Cây đàn tuổi thơ” thành phố Hải Phòng lần thứ 20, năm học 2021-2022. Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm tạo các sân chơi bổ ích cho thiếu niên, nhi đồng; đồng thời tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng, ươm mầm tài năng trẻ, định hướng thẩm mỹ âm nhạc cho thiếu nhi.

Tham gia vòng Chung kết có 151 thí sinh tiêu biểu được lựa chọn từ hơn 1.000 thí sinh dự thi vòng chung khảo cấp quận, huyện. Các tiết mục dự thi được đầu tư tốt từ việc chọn bài dự thi đến kỹ năng biểu diễn, phân tích xử lý tác phẩm.

Diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 27-28/11, các thí sinh sẽ thể hiện khả năng âm nhạc qua các nhạc phẩm trong và ngoài nước, trên các loại nhạc cụ: từ hệ dây đến hệ phím, từ nhạc cụ dân tộc như đàn thập lục, đàn tam thập lục, đàn nguyệt, đàn bầu, kèn, sáo… đến các nhạc cụ phương Tây như guitar, violon, piano và đàn phím điện tử (organ).

Một số tiết mục tại Hội thi:

Hội đồng Giám khảo sẽ nghiêm túc đánh giá kết quả từng tiết mục và đề xuất Ban Chỉ đạo “Hội diễn nghệ thuật quần chúng thành phố” trao Huy chương Hoa phượng đỏ hạng nhất, hạng nhì cho các tiết mục có thành tích cao.

Hội thi “Cây đàn tuổi thơ” thành phố Hải Phòng đã được duy trì tổ chức được 20 năm, là hoạt động lớn của thiếu nhi thành phố cảng, trở thành mô hình tiêu biểu trên toàn quốc về công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, phát hiện tài năng nghệ thuật của thiếu nhi. Từ đây, đã có rất nhiều em trở thành sinh viên học viện âm nhạc, sinh viên các trường Đại học văn hóa nghệ thuật quốc gia và khu vực. Đây là lý do đưa Hội thi “Cây đàn tuổi thơ” trở thành thương hiệu của thiếu nhi thành phố Hải Phòng.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Chung kết Hội thi “Cây đàn tuổi thơ” thành phố Hải Phòng lần thứ 20, năm học 2021-2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác