Print Thứ Tư, 28/09/2022 20:15 Gốc

Hưởng ứng “Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng”. Chiều 28/9, Thành đoàn Hải Phòng chủ trì phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng tổ chức Vòng Chung kết Cuộc thi “Ươm mầm khởi nghiệp Hải Phòng” năm 2022.

Cuộc thi “Ươm mầm khởi nghiệp Hải Phòng năm 2022” được tổ chức với mục đích tạo sân chơi cho cộng đồng thanh niên khởi nghiệp và mở ra cơ hội chắp cánh cho những ý tưởng, dự án khởi nghiệp của các bạn thanh niên góp phần xây dựng cộng đồng khởi nghiệp Hải Phòng ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng.

Các dự án trình bày tại vòng Chung kết.

Trải qua 1 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được 27 hồ sơ của 11 đơn vị trên các lĩnh vực như: công nghệ, dịch vụ, nông nghiệp, sản xuất, truyền thông, thực phẩm, du lịch…

Qua các vòng thi Sơ khảo, Bán kết, khảo sát thực tế các dự án, có 6 dự án xuất sắc nhất đã lọt vào Vòng Chung kết Cuộc thi, đó là: Cơ sở chế biến thảo dược thành hoá mỹ phẩm thân thiện với môi trường sống. Vang Phượng Cháy. Tmarket. Hệ thống quản lý thiết bị điện thông minh cho trường đại học. Farmgo: Phần mềm quản lý trang trại toàn diện. Người giữ lửa vinh danh ẩm thực Hải Phòng.

Trao giải Nhất cho dự án Tmarket.

Các dự án tham gia vòng Chung kết được Ban tổ Chức đánh giá chất lượng và tính khả thi của tăng cao với các sản phẩm công nghệ, Chuyển đổi số được đầu tư nhiều hơn. Đặc biệt, Ban giám khảo và Ban cố vấn đã dành thời gian đến thăm thực tế từng mô hình để kiểm nghiệm, đánh giá chất lượng thực tế của các Dự án, từ đó đưa ra những đóng góp mang tính chiến lược, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

Trao giải Nhì cho dự án Farmgo: Phần mềm quản lý trang trại toàn diện.
Trao giải Ba cho dự án Vang Phượng Cháy.
Các dự án được nhận giải Khuyến khích.

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã giải Nhất cho dự án Tmarket; giải Nhì cho dự án Farmgo: Phần mềm quản lý trang trại toàn diện; giải Ba cho dự án Vang Phượng Cháy; các dự án còn lại đạt giải Khuyến khích. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 75 triệu đồng cùng Bằng khen của Ban Thường vụ Thành đoàn. Ngoài ra, các dự án đạt giải được hỗ trợ, tiếp cận nguồn vốn Đề án Chương trình ưu đãi hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2021-2025.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Chung kết Cuộc thi “Ươm mầm khởi nghiệp Hải Phòng” năm 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác