Print Thứ Năm, 30/09/2021 16:59 Gốc

Sáng 30/9, tại Khu Công nghiệp Nam Cầu Kiền, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ thành phố, Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp và Khu Công nghiệp Nam Cầu Kiền tổ chức Vòng Chung kết Cuộc thi “Ươm mầm Khởi nghiệp Hải Phòng” năm 2021. Tới dự có đồng chí Lê Trí Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy.

Đồng chí Lê Trí Vũ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy tặng hoa các thành viên Hội đồng cố vấn Cuộc thi.
Đồng chí Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Thành đoàn tặng hoa các thành viên Hội đồng giám khảo Cuộc thi.

Cuộc thi “Ươm mầm Khởi nghiệp Hải Phòng” năm 2021 là hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Ngày hội Khởi nghiệp Techfest Haiphong 2021 do Thành đoàn – Sở Khoa học và Công nghệ – Trường Đại học Hải Phòng phối hợp tổ chức; đồng thời cũng là hoạt động trọng tâm thực hiện chủ đề công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 – Năm “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” của Đoàn thanh niên thành phố. Cuộc thi được tổ chức với mục đích tạo sân chơi bổ ích, nơi thể hiện sự sáng tạo, tư duy năng động cũng như cơ hội được đào tạo, trải nghiệm thực tế cho đoàn viên, thanh niên thành phố.

Đồng chí Lê Trí Vũ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy tham quan một số gian hàng Dự án.

Trải qua gần 2 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được 36 dự án từ 23 cơ sở Đoàn trên các lĩnh vực: công nghệ, dịch vụ, du lịch, nông nghiệp, sản xuất, y tế, truyền thông, thực phẩm; Với 03 vòng thi: Vòng 1 từ 27/6-20/8: phác thảo ý tưởng, dự án kinh doanh; Vòng 2 từ ngày 25/8-07/9: hoàn thiện dự án kinh doanh; Vòng 3, vòng Chung kết cuộc thi với sự tham gia của 6 đề án xuất sắc nhất với nội dung thuyết trình, kêu gọi vốn đầu tư.

6 đại diện dự án lọt vào Vòng Chung kết Cuộc thi Ươm mầm khởi nghiệp Hải Phòng năm 2021 gồm: Dự án Sản xuất sữa chua truyền thống Bungari-Rozaluta. Dự án Ứng dụng công nghệ cao trong chế biến các loại bột rau, thương hiệu Rauta. Dự án Sản xuất dụng cụ nhà bếp và đồ chơi trẻ em bằng gỗ. Dự án Chăn nuôi tổng hợp khép kín. Dự án Cơ sở trồng củ sen năng suất cao. Dự án Sản xuất Sáo trúc và Ống hút tre tự nhiên.

Các thí sinh thuyết trình Dự án.

Đồng hành cùng các dự án tham gia Cuộc thi là đội ngũ Ban Giám khảo, Hội đồng cố vấn là các doanh nhân, chuyên gia, giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động khởi sự kinh doanh, đầu tư, phát triển doanh nghiệp. Trong khuôn khổ thời gian Cuộc thi diễn ra, Ban Tổ chức đã triển khai các hoạt động hữu ích hỗ trợ các dự án: tập huấn chuyên sâu xây dựng đề án kinh doanh, kết nối nhà cố vấn, tham quan thẩm định dự án, tư vấn đầu ra sản phẩm…

Đây là một trong những hoạt động nổi bật của Đoàn Thanh niên thành phố trong việc kết nối với các nhà cố vấn uy tín, các nhà đầu tư, các quỹ khởi nghiệp để có thể chắp cánh cho những ý tưởng, dự án khởi nghiệp của các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên và các bạn doanh nhân trẻ phát triển lên một tầm cao mới. Qua đó, hoạt động góp phần kết nối chặt chẽ hơn nữa các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố Hải Phòng, nhất là sự liên kết giữa các dự án khởi nghiệp, nhà cố vấn, nhà đầu tư và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp.

Trao giải cho các Dự án.

Chung cuộc Cuộc thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất đối với dự án “Sản xuất sữa chua truyền thống Bungari-Rozaluta” của chị Nguyễn Thị Minh Thu (Quận đoàn Kiến An); 2 giải Nhì đối với các dự án: “Ứng dụng công nghệ cao trong chế biến các loại bột rau, thương hiệu Rauta” của chị Ngô Thị Hiền (Quận đoàn Kiến An) và “Sản xuất dụng cụ nhà bếp và đồ chơi trẻ em bằng gỗ” của anh Phạm Vĩnh Hải (Huyện đoàn An Lão); 3 giải Ba đối với các dự án: “Chăn nuôi tổng hợp khép kín” của chị Bùi Thị Lý (Huyện đoàn Vĩnh Bảo), “Cơ sở trồng củ sen năng suất cao” của anh Nguyễn Quang Được (Huyện đoàn Kiến Thụy) và “Sản xuất Sáo trúc và Ống hút tre tự nhiên” của anh Cao Trí Minh (Quận đoàn Hải An).

Bên cạnh đó, các dự án có triển vọng cao sẽ nhận được cam kết hỗ trợ ươm tạo tăng tốc khởi nghiệp, bao gồm các nôi dung: thành lập doanh nghiệp, phát triển sản phẩm, đầu tư mở rộng thị trường trong vòng ít nhất là 01 năm từ các nhà đầu tư trong thành phố.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Chung kết Cuộc thi “Ươm mầm khởi nghiệp Hải Phòng” năm 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác