Các phương tiện qua cầu Võ Nguyên Giáp
Theo dự kiến, dự án đầu tư xây dựng cầu Rào và nút giao thông khác mức có thời gian thi công khoảng 18 tháng, đến quý 2-2022 hoàn thành. Trong khi đó, tuyến đường Thiên Lôi đoạn từ nút giao với đường Võ Nguyên Giáp đến khu vực bến xe cầu Rào, ngoài gần 1km ở đoạn giữa được cải tạo lại, các đoạn từ ngã tư giao với đường Võ Nguyên Giáp đến ngã ba giao với đường Trại Lẻ và đoạn từ ngã ba giao với đường Vũ Trọng Khánh đến khu vực bến xe cầu Rào còn nhỏ hẹp, mặt đường xuống cấp trầm trọng. Nếu có xe ô tô dừng dọc đường sẽ dẫn đến ùn tắc.
Hiện, người và phương tiện lưu thông từ các quận: Dương Kinh, Đồ Sơn vào trung tâm thành phố phải đi qua cầu Rào và cầu Võ Nguyên Giáp, trong đó chủ yếu là cầu Rào. Khi dừng cầu Rào để thi công, hướng tuyến còn lại là qua cầu Võ Nguyên Giáp (còn gọi là cầu Rào 2). Cầu Võ Nguyên Giáp được nối với các trục đường trọng điểm trên đường Võ Nguyên Giáp. Nút giao đầu tiên từ cầu xuống đường Võ Nguyên Giáp tại ngã tư Đền liệt sĩ quận Lê Chân, giao với đường Bùi Viện. Rẽ phải vào đường Bùi Viện đi đến khu vực quận Hải An, rẽ trái đi qua quận Kiến An, huyện An Dương đến quốc lộ 10. Hiện nay, tuyến đường này đưa vào khai thác có hiệu quả cao với lượng phương tiện ngày một tăng. Qua ngã tư giao với đường Bùi Viện, đường Võ Nguyên Giáp giao với đường Thiên Lôi và nút giao cuối tại cầu vượt Nguyễn Văn Linh.
Hướng được người dân quan tâm nhất là đoạn đường Thiên Lôi nói trên vì nối nhanh chóng đến các quận: Hải An, Ngô Quyền, Lê Chân. Năm 2017, khi thi công hầm chui cầu Rào trên tuyến đường trục đô thị Hải Phòng (nay là đường Bùi Viện), tuy mới chỉ dừng cầu trong khoảng 5 tháng, nhưng đoạn đường Thiên Lôi liên tục xảy ra ùn tắc dó đường vừa nhỏ, vừa xuống cấp. Thực tế đó cần được nhìn nhận lại. Do đó, trước khi dừng cầu Rào, phải nhanh chóng nâng cấp 2 đoạn còn lại trên đường Thiên Lôi và tổ chức lại giao thông cho xe ô tô để tránh ùn tắc.
Theo Sở Giao thông-Vận tải, trước khi dừng cầu Rào, Sở thành lập đoàn công tác, tổ chức khảo sát, đánh giá lưu lượng phương tiện để tổ chức giao thông hiệu quả cao, tránh ùn tắc. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan liên quan nâng cấp, cải tạo lại các điểm chưa hợp lý trên tất cả các tuyến, sau đó mới ra thông báo phân luồng và chỉ rõ hướng tuyến giúp người dân định hình, đi lại thuận lợi hơn…
Bến xe Vĩnh Niệm sẽ thay thế bến xe cầu Rào
Theo chủ trương của thành phố và tạo mặt bằng thi công dự án đầu tư xây dựng cầu Rào, đến ngày 31-10-2020, bến xe khách cầu Rào sẽ dừng hoạt động. Đến thời điểm này, hầu hết doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách tại bến xe cầu Rào đã đăng ký khai thác tuyến từ bến xe Vĩnh Niệm. Đây là bến xe do Công ty TNHH BUS Hải Phòng (thương hiệu xe khách Hải Âu) đầu tư, chuẩn bị được đưa vào hoạt động, cách bến xe cầu Rào khoảng 2km về phía Tây. Bến xe nằm trên trục đường Bùi Viện, ngay chân cầu Bùi Viện thuộc phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân).
Trưởng Ban quản lý bến xe Vĩnh Niệm Nguyễn Ngọc Đễ cho biết, hiện, bến xe cơ bản thi công xong, đang tiếp tục thi công phần nền bến, vì những ngày qua, Hải Phòng có mưa lớn nên đơn vị chưa thể hoàn thành. Chắc chắn, đến cuối tháng 10-2020, trước khi bến xe cầu Rào dừng hoạt động, bến xe Vĩnh Niệm sẽ đưa vào phục vụ. Ông Nguyễn Ngọc Đễ cho biết thêm, sau khi bến xe Vĩnh Niệm chính thức công bố và mở các tuyến, có thể có nhiều người chưa biết đến việc di chuyển bến xe, do đó, công ty bố trí sẵn một số xe buýt để đưa người dân từ bến xe cầu Rào đến bến xe Vĩnh Niệm miễn phí. Thậm chí còn mở thêm tuyến xe buýt đón người dân miễn phí từ các khu vực khác trong thành phố đến bến xe Vĩnh Niệm.
Hiện nay, bến xe khách cầu Rào chủ yếu đảm nhiệm các tuyến xe đi vùng Tây Bắc và miền Trung với khoảng 70 doanh nghiệp kinh doanh vận tải tham gia. Trong những năm qua, bến xe cầu Rào đóng góp tích cực vào hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định của Hải Phòng. Trước sự phát triển của thành phố, bến xe dừng hoạt động và phá bỏ để xây dựng công trình giao thông mới, góp phần làm đẹp thêm đô thị Hải Phòng đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Để hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định bảo đảm thường xuyên, liên tục, không bị ngắt quãng, bến xe Vĩnh Niệm ra đời sẽ kế thừa và phát triển từ bến xe cầu Rào. Bến xe Vĩnh Niệm sẽ đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân và du khách về hướng tuyến như bến xe cầu Rào, thậm chí có thể mở rộng thêm các tuyến theo nhu cầu của người dân. Tại vị trí trên đường Bùi Viện và giao với đường Khúc Thừa Dụ, bến xe sẽ giải tỏa áp lực giao thông tại khu vực chân cầu Rào, giúp các phương tiện lưu thông thuận lợi hơn.
Mai Lâm
Ngày 25/11, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII…
Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị Trung ương tập trung cho ý kiến vào…
UBND thành phố vừa ban hành Chỉ thị 14/CT-UBND yêu cầu Sở Giáo dục và…
Nhằm ngăn ngừa tai nạn giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông…
Tổng cục Hải quan mới có Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cục Điều tra…
Tối 23-11, chung kết Nam vương Thế giới - Mr World 2024 diễn ra tại…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More