Về dự án tuyến đường nối từ nút giao thông Nam cầu Bính đến đường Tôn Đức Thắng-Máng nước, đồng chí Nguyễn Xuân Bình chỉ rõ, việc thực hiện dự án là yêu cầu cấp thiết để nâng cao hiệu quả đầu tư của nút giao thông Nam cầu Bính, tăng tính kết nối với các khu vực tuyến đường đi qua, tạo thuận lợi trong giao thông cho người dân. Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng khánh thành nút giao thông Nam cầu Bính, việc triển khai dự án tuyến đường nối chưa đạt yêu cầu. Đồng chí Nguyễn Xuân Bình yêu cầu dự án phải được hoàn thành trong năm 2020.
Vì vậy, ngay từ đầu tháng 7-2020 các cơ quan, đơn vị liên quan phải tổ chức triển khai thi công ngay. Đồng chí giao Văn phòng UBND thành phố và các Sở Giao thông-Vận tải, Tài nguyên-Môi trường, Ban quản lý dự án và huyện An Dương phải lấy mốc hoàn thành là ngày 31-12-2020 để xây dựng chi tiết kế hoạch tiến độ, tính toán các công việc phải hoàn thành trước đó, nhất là công tác giải phóng mặt bằng và có các biện pháp thi công thích hợp để bảo đảm tiến độ. Sở Giao thông-Vận tải và Ban quản lý dự án phải tổ chức điều phối hợp lý với phần mặt bằng được giao với công tác thi công để bảo đảm đáp ứng tiến độ thi công. Đối với công tác giải phóng mặt bằng, huyện An Dương tập trung vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng, chuẩn bị các điều kiện để thu hồi đất theo quy định của pháp luật. Sở Tài nguyên- Môi trường cử cán bộ trực tiếp tại huyện An Dương để giúp đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, chủ động báo cáo UBND thành phố những vướng mắc để nhanh chóng tháo gỡ.
Theo báo cáo của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, dự án tuyến đường nối từ nút giao thông Nam cầu Bính đến đường Tôn Đức Thắng-Máng nước được xây dựng trên địa bàn huyện An Dương gồm tuyến đường đôi dài 1,17km, rộng 50m. Đây là công trình giao thông cấp 1 có tổng mức đầu tư hơn 770 tỷ đồng. Để thực hiện dự án này, phải giải phóng mặt bằng 75.732m² của 5 tổ chức và 115 hộ dân. Trong đó đất nông nghiệp 30.795,3m², đất ở là 5.051m², đất phi nông nghiệp là 39.885m²… Hiện tại, 100% diện tích đất nông nghiệp thuộc 68 hộ dân đã được kiểm kê xong. Ban quản lý dự án đã ký hợp đồng xây lắp với liên danh Tổng công ty Bạch Đằng-CTCP và Công ty CP xây dựng dịch vụ và thương mại 68. Đến nay, nhà thầu đã thành lập văn phòng điều hành công trường, đệ trình phòng thí nghiệm, nguồn vật liệu và chuẩn bị thiết bị thi công ngay sau khi có mặt bằng.
Nhanh chóng thực hiện thủ tục về dự án xây dựng cầu Lại Xuân
Đối với công tác chuẩn bị dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân nối huyện Thủy Nguyên với thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh), đồng chí Nguyễn Xuân Bình yêu cầu Sở Giao thông-Vận tải và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng khẩn trương rà soát lại các chương trình, kế hoạch về đầu tư xây dựng cầu; xây dựng đề án trình HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư dự án. Đồng thời, rà soát quá trình triển khai dự án về thủ tục, hướng tuyến để báo cáo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố theo quy chế làm việc. Các đơn vị liên quan phối hợp với tỉnh Quảng Ninh đề xuất chương trình làm việc nếu cần thiết trong quá trình triển khai dự án khi lựa chọn các hướng tuyến phù hợp.
Dự án cầu Lại Xuân vượt sông Đá Bạc và cải tạo đường tỉnh 352 bao gồm xây mới cầu Lại Xuân dài 786m, rộng 12m, khổ thông thuyền 70×9,5m và đường vuốt dốc 2 đầu cầu. Hạng mục cải tạo đường 352 từ quốc lộ 10 đến cầu Lại Xuân theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, quy mô mặt cắt 12m với 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Tổng mức đầu tư đề xuất khoảng 1.366,42 tỷ đồng do thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh cùng đóng góp xây dựng. Dự kiến dự án thi công trong năm 2021 và hoàn thành năm 2022./.
Mai Lâm
Hồi 23h31' ngày 23/11/2024, Trung tâm 114 Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận được…
Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…
Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…
Sáng 22/11, UBND thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết…
Ngày 22/11, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và…
Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More