Kinh tế

“Chợ phiên OCOP Hải Phòng” – livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm và đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử qua mạng xã hội

Sáng 14/10, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố tổ chức chương trình “Chợ phiên OCOP Hải Phòng” – livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm và đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử qua nền tảng TikTok, nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế số và hỗ trợ các sản phẩm mô hình OCOP, mô hình thanh niên phát triển kinh tế trên địa bàn thành phố.

Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 03 của Ban Thường vụ Thành ủy “về chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của các cấp bộ Đoàn và Nhân dân thành phố về tầm quan trọng của chuyển đổi số, điều này góp phần quan trọng đối với việc xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Đồng chí Vương Toàn Thu Thủy, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng phát biểu tại chương trình.
Các đại biểu dự chương trình.

Với mong muốn quảng bá rộng rãi, tạo sự nhận diện và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP của thành phố, góp phần thúc đẩy thương mại điện tử, khuyến khích người dân, đặc biệt là thanh niên mua sắm trực tuyến các sản phẩm OCOP tại Hải Phòng. “Chợ Phiên OCOP Hải Phòng” đã thu hút sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội như: PewPew, Hoa Hậu vỉa hè, emlyreview, Mỏ khoét Hải Phòng… và có sự tham gia của trên 20 sản phẩm là đặc sản của thành phố Hải Phòng.

Chợ phiên OCOP Hải Phòng thu hút sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội.
Chợ phiên OCOP Hải Phòng thu hút sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội.

Trong khoảng 04 giờ đồng hồ “Chợ phiên OCOP Hải Phòng” được livestream trên nền tảng TikTok đã thu hút hơn 20,6 triệu lượt tiếp cận, với lượng xem trực tiếp gần 578.000 người, đã chứng cho sức hút của các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Tổng doanh số bán đến đóng máy là hơn 750 triệu đồng.

Trên 20 sản phẩm là đặc sản của thành phố được livestream giới thiệu, quảng bá.

Thông qua chương trình, TikTok đặt mục tiêu cải thiện sinh kế của 20.000 nông dân địa phương, người dân thuộc các làng nghề thủ công và các doanh nghiệp nhỏ trải dài trên khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam; đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống địa phương và thúc đẩy du lịch vùng miền.

Chuyển đổi số đang có tác động tích cực đến mức tiêu thụ sản phẩm OCOP cả nước, đã tạo động lực cho các doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm. Khi dây chuyền sản xuất đã đáp ứng nhu cầu về lượng lẫn chất, các hộ doanh nghiệp sẽ nhanh chóng gia tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường, tăng trưởng doanh thu và cải thiện đời sống cho bà con nông thôn.

Hoàng Tùng

Nguồn tin: haiphong.gov.vn

Tin khác

EVN lỗ thêm 13.000 tỉ đồng nửa đầu năm 2024

Đề cập bức tranh tài chính 6 tháng đầu năm nay, lãnh đạo EVN tiết…

16/07/2024

Ngày hội hiến máu tình nguyện LG Display Việt Nam Hải Phòng năm 2024

Trong 2 ngày 11 và12/7, tại tòa nhà Phúc lợi khu KTX, Công ty TNHH…

16/07/2024

Xử phạt Nhà sách Tiến Thọ Hải Phòng do không bảo đảm đủ điều kiện hoạt động đối với cơ sở phát hành

Thực hiện Kế hoạch kiểm tra năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông đã…

16/07/2024

Nhà ở xã hội gần 5.000 căn ở Hải Phòng có giá bán từ hơn nửa tỉ đồng

Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Tổng kho 3 Lạc Viên Hải…

16/07/2024

Đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ và đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và khai…

16/07/2024

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thăm, tặng quà người có công trên địa bàn quận Hải An

Nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 16/7,…

16/07/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More