Kinh tế

“Chợ phiên OCOP Hải Phòng” – livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm và đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử qua mạng xã hội

Sáng 14/10, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố tổ chức chương trình “Chợ phiên OCOP Hải Phòng” – livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm và đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử qua nền tảng TikTok, nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế số và hỗ trợ các sản phẩm mô hình OCOP, mô hình thanh niên phát triển kinh tế trên địa bàn thành phố.

Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 03 của Ban Thường vụ Thành ủy “về chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của các cấp bộ Đoàn và Nhân dân thành phố về tầm quan trọng của chuyển đổi số, điều này góp phần quan trọng đối với việc xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Đồng chí Vương Toàn Thu Thủy, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng phát biểu tại chương trình.
Các đại biểu dự chương trình.

Với mong muốn quảng bá rộng rãi, tạo sự nhận diện và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP của thành phố, góp phần thúc đẩy thương mại điện tử, khuyến khích người dân, đặc biệt là thanh niên mua sắm trực tuyến các sản phẩm OCOP tại Hải Phòng. “Chợ Phiên OCOP Hải Phòng” đã thu hút sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội như: PewPew, Hoa Hậu vỉa hè, emlyreview, Mỏ khoét Hải Phòng… và có sự tham gia của trên 20 sản phẩm là đặc sản của thành phố Hải Phòng.

Chợ phiên OCOP Hải Phòng thu hút sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội.
Chợ phiên OCOP Hải Phòng thu hút sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội.

Trong khoảng 04 giờ đồng hồ “Chợ phiên OCOP Hải Phòng” được livestream trên nền tảng TikTok đã thu hút hơn 20,6 triệu lượt tiếp cận, với lượng xem trực tiếp gần 578.000 người, đã chứng cho sức hút của các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Tổng doanh số bán đến đóng máy là hơn 750 triệu đồng.

Trên 20 sản phẩm là đặc sản của thành phố được livestream giới thiệu, quảng bá.

Thông qua chương trình, TikTok đặt mục tiêu cải thiện sinh kế của 20.000 nông dân địa phương, người dân thuộc các làng nghề thủ công và các doanh nghiệp nhỏ trải dài trên khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam; đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống địa phương và thúc đẩy du lịch vùng miền.

Chuyển đổi số đang có tác động tích cực đến mức tiêu thụ sản phẩm OCOP cả nước, đã tạo động lực cho các doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm. Khi dây chuyền sản xuất đã đáp ứng nhu cầu về lượng lẫn chất, các hộ doanh nghiệp sẽ nhanh chóng gia tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường, tăng trưởng doanh thu và cải thiện đời sống cho bà con nông thôn.

Hoàng Tùng

Nguồn tin: haiphong.gov.vn

Tin khác

Phiên làm việc chiều 10/12: Các đại biểu HĐND thành phố biểu quyết nhất trí thông qua 29 nghị quyết

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 32 (Kỳ họp thường lệ cuối năm 2025)…

11/12/2025

Phiên làm việc sáng 10/12: HĐND thành phố khoá XVI tập trung thảo luận, thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 32 (Kỳ họp thường lệ cuối năm 2025)…

10/12/2025

Thế nào là ‘Chính phủ kiến tạo’ trong mắt doanh nghiệp?

Gần đây, chúng ta nói nhiều về “Chính phủ kiến tạo”. Với doanh nghiệp, điều…

10/12/2025

Kỳ họp thứ 32 HĐND thành phố khóa XVI thực hiện nội dung công tác nhân sự thuộc thẩm quyền

Tiếp tục chương trình Kỳ họp, chiều 9/12, HĐND thành phố tiến hành thực hiện…

09/12/2025

Ưu tiên áp dụng chính sách có lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp toàn thành phố sau hợp nhất

Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp thứ 32 (Kỳ họp thường lệ cuối năm…

09/12/2025