Print Thứ Sáu, 30/10/2020 17:00 Gốc

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 theo phương án nghỉ 2 ngày trước Tết, 3 ngày sau Tết.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chính thức có tờ trình Chính phủ về việc nghỉ Tết Âm lịch đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Để có cơ sở đề xuất với Thủ tướng Chính phủ, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã dự thảo phương án nghỉ lễ, tết năm 2021 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội, doanh nghiệp và gửi lấy ý kiến các bộ, cơ quan tổ chức liên quan.

Sau tổng hợp, 100% ý kiến góp ý đều đồng ý với đề xuất của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội.

Trên cơ sở đó, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đề xuất với Thủ tướng Chính phủ phương án nghỉ Tết Âm lịch.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội, nghỉ Tết Âm lịch Tân Sửu theo phương án nghỉ 2 ngày trước Tết, 3 ngày sau Tết.

Do ngày Mùng 2 và Mùng 3 Tết Âm lịch (tức ngày 13-14.2.2021 Dương lịch) trùng vào thứ Bảy và Chủ nhật là ngày nghỉ hằng tuần, công chức, viên chức sẽ nghỉ bù vào ngày Mùng 4 và Mùng 5 Tết Âm lịch (tức ngày 15-16.2.2021 Dương lịch).

Với phương án này, công chức, viên chức nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày liên tục, từ ngày 10.2.2021 đến ngày 16.2.2021 Dương lịch (tức ngày 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến ngày mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Việc nghỉ này đảm bảo đúng quy định của pháp luật, vừa hài hòa, phù hợp vì số ngày nghỉ trước Tết là 2 ngày không quá ngắn, số ngày nghỉ sau Tết bao gồm 3 ngày Tết và 2 ngày nghỉ bù (thứ Bảy-Chủ Nhật) là phù hợp, công chức, viên chức chủ động thời gian đi lại, giao thông vận tải hành khách cũng đỡ bị áp lực vào thời gian trước Tết.

Đối với người lao động không phải là công chức, viên chức (gọi tắt là người lao động), người sử dụng lao động bố trí lịch nghỉ Tết Âm lịch cho người lao động như sau:

Lựa chọn 1 ngày cuối năm và 4 ngày đầu năm âm lịch hoặc 2 ngày cuối năm và 3 ngày đầu năm âm lịch.

Thông báo phương án nghỉ Tết Âm lịch, nghỉ lễ Quốc khánh cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc nghỉ lễ, tết năm 2021 và ủy quyền cho Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội thông báo cho các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội và doanh nghiệp biết, thực hiện lịch nghỉ Tết Âm lịch.

ANH THƯ

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Chính thức trình phương án nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác