Print Thứ Bảy, 07/09/2019 09:40

Sáng 7-9, tại sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn diễn ra phần hội Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2019.

Năm thứ 30 kể từ khi được khôi phục, Ban tổ chức tiếp tục không bán vé, mở cửa sân để người dân và du khách tự do vào sân, công tác bảo đảm an toàn được xiết chặt.

Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Hoàng Xuân Minh đọc diễn văn khai hội
Lễ rước đưa ông trâu lâm trận
Màn gọi trâu ra trận truyền thống

Tham dự lễ hội năm nay có 16 “ông trâu” đến từ 7 phường: Ngọc Xuyên, Minh Đức, Ngọc Hải, Bàng La, Hợp Đức, Vạn Hương và Vạn Sơn, mỗi phường 2 trâu. Riêng phường Bàng La và Ngọc Hải, các đơn vị có trâu đoạt giải nhất và nhì hội chọi trâu năm 2018, mỗi phường thêm 1 “ông trâu”.

Hơn 5 giờ sáng, các nẻo đường dẫn về sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn nườm nượp bước chân người dân địa phương và du khách. Mọi người đến sớm để chọn chỗ ngồi đẹp thuận tiện quan sát các “ông trâu” tranh tài. Niềm vui, sự háo hức hiện rõ trên từng gương mặt. Do lượng người xem đến quá đông, Ban tổ chức bố trí lực lượng kiểm soát từ cổng ngoài. Hơn 7 giờ, 4 khán đài với sức chứa hơn 1,2 vạn người không còn chỗ trống. Ban tổ chức quyết định đóng các cửa vào và cổng ngoài. Hàng nghìn người vào được sân.

Màn múa cờ khai hội
Các kháp đấu diễn ra vô cùng quyết liệt, hấp dẫn

Đúng 7 giờ 30, lễ khai mạc chính thức bắt đầu, cờ hội được kéo lên trên sân vận động. Sau diễn văn khai mạc và hồi trống khai hội của Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Hoàng Xuân Minh là màn tấu trống, múa cờ rực rỡ sắc màu của các chàng trai miền biển, thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống và tinh thần thượng võ, sức mạnh của người dân Đồ Sơn. 8 giờ, các “ông trâu” bắt đầu tranh tài chọn ra các trâu nhất, nhì, ba.

Ngay từ sáng sớm, đông đảo nhân dân và du khách tập trung tại sân vận động 
Lực lượng CAQ Đồ Sơn làm nhiệm vụ

PV

Nguồn. ANHP

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Chính thức khai hội Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác