Chinh phục 4 sao quốc tế là sự nỗ lực không ngừng

Với cơ trưởng Đặng Lương Mạnh Hà, hành trình của người phi công góp phần đưa Vietnam Airlines đạt tiêu chuẩn 4 sao quốc tế 4 năm liên tiếp là sự cố gắng không ngừng trong việc học hỏi, nghiên cứu những kiến thức mới để khai thác, điều khiển những chiếc máy bay hiện đại nhất thế giới.

25 năm chứng kiến bao đổi thay

Gắn bó với Vietnam Airlines từ năm 1995, tôi đã chứng kiến rất nhiều đổi thay ở hãng hàng không quốc gia với những dấu mốc tự hào mà những người phi công chúng tôi vinh dự được góp phần nhỏ bé.

Tôi gia nhập Vietnam Airlines là học viên phi công và sau đó được cử đi đào tạo lái máy bay ở Cộng hoà Pháp. Tôi thấy đây là cơ hội của mình vì ước mơ lái những chiếc máy bay hiện đại luôn cháy bỏng trong tâm trí tôi từ thuở nhỏ. Rất may mắn là tôi đã vượt qua các vòng phỏng vấn gắt gao để đến Pháp cùng 15 bạn và hiện thực hoá ước mơ của mình.

Cơ trưởng Đặng Lương Mạnh Hà chứng kiến rất nhiều đổi thay ở Vietnam Airlines. (Ảnh: NVCC)

Tôi nhận thấy hàng không Việt Nam có những thay đổi rất lớn về dịch vụ. Những năm 1990, các những chuyến bay nội địa như từ Hà Nội, Hải Phòng đến TP. Hồ Chí Minh chủ yếu dùng máy bay TU-134, IL-18 nên việc phục vụ hành khách ăn uống rất sơ sài, do trang thiết bị dùng để bảo quản hâm nóng đồ ăn không có hoặc hỏng hóc.

Trang thiết bị an toàn trên máy bay cũng thiếu và cũ. Để mua được một tấm vé máy bay là cực kỳ khó khăn vì hệ thống bán vé thiếu, khó tiếp cận. Việc bay đúng giờ là cực kỳ hiếm. Chất lượng dịch vụ chưa cao do chưa được đào tạo đúng ngành và phần lớn chuyển từ các đơn vị quân đội qua…

Vậy mà đến nay, Vietnam Airlines đã vươn mình trở thành hãng hàng không 4 sao 4 năm liên tiếp, ngang hang với các hãng hang không hàng đầu thế giới như Air France (Pháp), British Airways (Anh), Emirates (UAE), Korean Air (Hàn Quốc)…

Từ chứng chỉ 4 sao đầu tiên đến lần thứ 4 liên tiếp

Ngày 18/6 vừa qua, Vietnam Airlines nhận chứng chỉ hãng hàng không 4 sao năm thứ tư liên tiếp. Đó là sự đánh giá cao những thay đổi về dịch vụ của hãng trong những năm qua trong tất cả các lĩnh vực từ mặt đất đến trên không.

Là một phi công gắn bó nhiều năm, tôi thấy Vietnam Airlines ngày càng có nhiều bước tiến trong dịch vụ nhằm đem lại cho hành khách những trải nghiệm thú vị như việc đưa hình ảnh con người, đất nước Việt Nam tươi đẹp, những món ăn ngon đặc trưng lên chuyến bay, giúp quảng bá những giá trị văn hoá và con người Việt Nam cho bạn bè quốc tế.

Với một phi công như tôi, hành trình 4 sao là sự cố gắng không ngừng để học hỏi, nghiên cứu những kiến thức mới trong việc khai thác, điều khiển những máy bay hiện đại nhất thế giới. Từ một hãng hàng không nhỏ với những đội bay TU, YAK, AN… giờ đây hãng đã sở hữu và khai thác an toàn, hiệu quả và thành công cùng lúc những dòng máy bay tân tiến nhất thế giới hiện nay như Boeing 787, Airbus A350…

Không chỉ riêng tôi mà tất cả các phi công trên thế giới cũng vậy, được điều khiển những máy bay hiện đại không chỉ đem lại sự an toàn, thoải mái cho hành khách mà còn là niềm vinh dự, tự hào, kiêu hãnh của người phi công. Điều đó cũng chứng tỏ tầm nhìn và sự tin tưởng tuyệt đối vào khả năng của phi công Việt Nam, con người Việt Nam của lãnh đạo công ty và nhà nước.

Cơ trưởng Mạnh Hà ấn tượng với đội bay hiện đại của Vietnam Airlines trên hành trình giữ vững 4 sao. (Ảnh: Vietnam Airlines)

Hướng tới 5 sao: Cần sự nỗ lực không ngừng

Theo tôi, để Vietnam Airlines – đại diện cho hàng không Việt Nam tiếp tục hoàn thiện dịch vụ 4 sao và hướng tới 5 sao, trong thời gian tới, đội ngũ phi công cần tiếp tục công tác đào tạo, huấn luyện, chuyển loại đảm bảo chất lượng. Bộ phận kỹ thuật cũng cần tiếp tục cố gắng trong việc đảm bảo máy bay tốt cho khai thác, đủ khí tài thay thế, thay thế nhanh và kịp thời tránh làm chậm huỷ chuyến bay.

Đội ngũ phi công cần tiếp tục công tác đào tạo, huấn luyện, chuyển loại đảm bảo chất lượng để Vietnam Airlines có thể chinh phục tiêu chuẩn 5 sao.

Thời gian qua và kể cả tới đây, tôi và các phi công của Vietnam Airlines luôn phải không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ, hoàn thiện bản thân bằng việc hoàn thành tốt các bài kiểm tra định kỳ bay, tham gia đầy đủ các buổi giảng bình rút kinh nghiệm, tuân thủ kỷ luật của Đoàn Bay 919 thuộc Vietnam Airlines cũng như nguyên tắc về an toàn bay để đảm bảo hành trình bay của các hành khách thành công tốt đẹp.

Với những thành quả Vietnam Airlines đã đạt được, cùng với sự nỗ lực của tổng thể cả hệ thống, tôi luôn tâm niệm: “Hãy tiếp tục làm tốt công việc của mình mỗi ngày và chúng ta sẽ có được thành quả như mong đợi!”. Vì thế, tôi tin rằng viễn cảnh Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không quốc tế 5 sao chắc chắn sẽ không còn xa.

Trịnh Trang Theo Báo Lao động

Nguồn tin: Báo Lao động

Tin khác

EVN lỗ thêm 13.000 tỉ đồng nửa đầu năm 2024

Đề cập bức tranh tài chính 6 tháng đầu năm nay, lãnh đạo EVN tiết…

16/07/2024

Ngày hội hiến máu tình nguyện LG Display Việt Nam Hải Phòng năm 2024

Trong 2 ngày 11 và12/7, tại tòa nhà Phúc lợi khu KTX, Công ty TNHH…

16/07/2024

Xử phạt Nhà sách Tiến Thọ Hải Phòng do không bảo đảm đủ điều kiện hoạt động đối với cơ sở phát hành

Thực hiện Kế hoạch kiểm tra năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông đã…

16/07/2024

Nhà ở xã hội gần 5.000 căn ở Hải Phòng có giá bán từ hơn nửa tỉ đồng

Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Tổng kho 3 Lạc Viên Hải…

16/07/2024

Đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ và đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và khai…

16/07/2024

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thăm, tặng quà người có công trên địa bàn quận Hải An

Nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 16/7,…

16/07/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More