Print Thứ Ba, 09/07/2024 17:20 Gốc

Chiều 9/7, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng long trọng Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập (9/7/1984-9/7/2024). Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường tới dự. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Cục, Vụ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo các Sở, ngành và các đơn vị liên quan.

Trong Diễn văn kỷ niệm, Chi Cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hoàng Thị Hồng Ngọc nhấn mạnh: Trải qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, được sự lãnh đạo trực tiếp của UBND thành phố, Sở Khoa học và Công nghệ; chỉ đạo chuyên môn của Bộ Khoa học Công nghệ và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã có nhiều dấu ấn đóng góp tích cực đối với nền kinh tế thành phố, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, chống gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và trật tự trong sản xuất, kinh doanh. Công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng sản phẩm, hàng hoá sản xuất, lưu thông trên thị trường và xuất nhập khẩu luôn được tăng cường chú trọng. Các hệ thống quản lý, nâng cao năng suất, chất lượng tiên tiến được áp dụng trên địa bàn thành phố; hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn được đẩy mạnh đã mang lại hiệu quả thiết thực cho hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần duy trì, nâng cao năng suất, chất lượng cho các doanh nghiệp, tạo thế phát triển vững chắc cho kinh tế xã hội thành phố…

Quang cảnh Lễ Kỷ niệm.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường trao Bức trướng của UBND thành phố tặng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường ghi nhận những nỗ lực, đóng góp quý báu của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng qua các thời kỳ. Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Chi Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là đơn vị có vai trò đặc biệt quan trọng trong một số hoạt động của lĩnh vực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, thực hiện các chức năng quản lý nhà nước về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, mã số, mã vạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa; đồng thời quản lý và tổ chức thực hiện các dịch vụ sự nghiệp công trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Với vị trí và vai trò quan trọng đó, trong nhiều năm qua, thành phố đã ghi nhận những đóng góp của Chi cục đối với sự phát triển của ngành Khoa học và Công nghệ nói riêng và thành phố nói chung. Việc xây dựng và quản lý các tiêu chuẩn, kỹ thuật, đánh giá sự phù hợp trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa là công việc quan trọng phục vụ phát triển kinh tế-xã hội. Những hoạt động thử nghiệm, giám định, chứng nhận, kiểm định, công nhận là hạ tầng cần thiết, giúp doanh nghiệp khẳng định sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, tăng cường năng lực, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến kỹ thuật, công nghệ, hạn chế hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, vượt qua các rào cản kỹ thuật trong thương mại và đồng thời thúc đẩy năng lực xuất khẩu hàng hóa, đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường trao Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể và cá nhân.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường trao Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể và cá nhân.
Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Trần Quang Tuấn trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân.
Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Trần Quang Tuấn trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

Nhân dịp này, UBND thành phố tặng Bức trướng cho tập thể Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; nhiều tập thể và cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen, Giám đốc Sở tặng Giấy khen./.

Nguyễn Hải

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập (9/7/1984-9/7/2024)
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác