Print Thứ Bảy, 05/09/2020 11:15 Gốc

Đó là em Nguyễn Trung Hải, học sinh lớp chuyên Hóa, trường THPT Chuyên Trần Phú. Không chỉ xuất sắc sở hữu điểm số cao nhất trong hơn 5.000 bài thi kiểm tra Tư duy của Bách khoa, Nguyễn Trung Hải còn đạt điểm số 3 môn vô cùng ấn tượng, 29,75 điểm, là thủ khoa khối A, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Em Nguyễn Trung Hải.

Những ngày cuối tháng 8-2020, nóng hơn bao giờ hết, Bộ GD-ĐT chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Như vậy, sau nhiều thách thức, kỳ thi đặc biệt dành cho các sĩ tử 2K2 đã hoàn thành một cách trọn vẹn. Mùa thi này còn thành công với nhiều nhân tố xuất sắc trở thành thủ khoa, á khoa toàn quốc, điểm số cao, thậm chí lên tới 29-30 điểm.

Trong số đó, Nguyễn Trung Hải – chàng trai lớp 12 chuyên Hóa, trường THPT Chuyên Trần Phú, đã thêm một lần ghi danh học sinh vào bảng vàng thành tích thủ khoa, á khoa các Trường Đại học danh tiếng trên toàn quốc. Trải qua một hành trình cố gắng, nỗ lực, Nguyễn Trung Hải đã trở thành một trong những tấm gương sáng giá trong mùa thi năm nay.

Cụ thể, theo thông báo mới nhất, Đại học Bách khoa Hà Nội đã công bố điểm bài kiểm tra Tư duy, nhà trường chính thức ghi nhận kết quả 10% số thí sinh tham dự đạt từ 7,5 điểm trở lên, trong đó bạn Nguyễn Trung Hải đã đạt điểm cao nhất với 9,73 điểm. Nam sinh Hải Phòng xuất sắc sở hữu điểm số cao nhất trong hơn 5.000 bài thi kiểm tra Tư duy của Bách khoa.

Em Nguyễn Trung Hải và cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thanh Thúy.

Không chỉ thế, điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 của Nguyễn Trung Hải cũng vô cùng ấn tượng. Theo đó, Nguyễn Trung Hải đạt 29,75 điểm ở tổ hợp A00, nếu ngành có môn Toán là môn chính điểm xét tuyển là 29,81 (chưa tính điểm cộng). Điểm thi các môn khác của Trung Hải cũng ở mức tốt: Ngoại ngữ: 8 điểm, Sinh học: 7,5 điểm, Ngữ văn: 6,75 điểm. Hải dự định thi vào ngành IT1 của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Thầy Nguyễn Đăng Ái, giáo viên dạy Toán, Lý online của Hải nhận xét, em là học sinh có thành tích học tập cực tốt, tư duy nhạy bén. Hai thầy trò gắn bó với nhau khoảng từ tháng 6 – 2019, mặc dù chỉ dạy nam sinh qua những buổi học online nhưng thầy giáo từng khẳng định: “Chắc chắn điểm số của Hải phải đạt ngưỡng 30/30 điểm, đây là câu chuyện của nỗ lực và tư duy chứ không phải thi cử may mắn, phán bừa. Tuy nhiên khi xem đề Lý, 3 câu cuối hơi khó nên mình có lo lắng, dù đã biết điểm tạm thời là 29,75 nhưng đến khi có kết quả chính thức thì cả thầy và trò dường như vỡ oà, mừng rơi nước mắt“.

Năm học 2019 – 2020, lớp 12 chuyên Hóa, trường THPT Chuyên Trần Phú, do cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thúy làm chủ nhiệm, có em Lý Hải Đăng đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng (96,97/100 điểm) tại Olympic Hóa học Quốc tế lần thứ 52 năm 2020; em Nguyễn Trung Hải, thủ khoa kép: thủ khoa bài kiểm tra Tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội và thủ khoa khối A Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 (lần 1).

Hải Hậu tổng hợp

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Chàng trai Vàng đỗ thủ khoa “kép” Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác