Print Thứ Sáu, 03/02/2023 13:45 Gốc

Chiều 2/2, Câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng tổ chức lễ xuất quân mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm năm 2023.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị; ban huấn luyện, các cầu thủ Câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng.

Theo đó, năm 2022 Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hải Phòng đã giành vị trí Á quân khi kết thúc mùa giải. Đây là thành tích đáng tự hào, khẳng định vị thế của Hải Phòng là địa phương có truyền thống và bề dày về thành tích bóng đá, góp phần đáng kể vào việc củng cố niềm tin của các cổ động viên vào CLB. Đồng thời, đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực, hiệu quả để quảng bá về hình ảnh của thành phố Cảng.

Các đại biểu tham dự chương trình.

Thời gian qua, thành phố cùng với sự phối hợp của Công ty CP Sông Hồng đã quan tâm đầu tư mạnh mẽ để nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất của sân vận động Lạch Tray, tạo điều kiện tốt nhất cho CLB Bóng Đá Hải Phòng luyện tập và thi đấu như: Mặt sân và hệ thống thoát nước; hệ thống điện chiếu sáng đã được hoàn thành với tổng kinh phí gần 20 tỷ đồng bằng nguồn vốn của Công ty Sông Hồng.

Các phòng chức năng, khán đài, ghế ngồi khán giả, hệ thống phòng cháy, chữa cháy, cổng chính, hệ thống sân, đường, vỉa hè, nhà bơm phòng cháy chữa cháy, đường chạy điền kinh… đã được thành phố quyết định đầu tư hơn 47 tỷ đồng để nâng cấp, thay thế, sửa chữa.

Quang cảnh buổi lễ.

Năm 2023 sẽ là một mùa giải đầy thử thách của CLB Bóng đá Hải Phòng khi phải thi đấu theo kế hoạch mới dày đặc hơn, một nửa mùa giải năm 2024 sẽ thi đấu trong năm 2023 và lần đầu tiên đội bóng đá đất Cảng tham dự AFC Cup. Vị trí Á quân sau khi kết thúc mùa giải 2022 vừa là niềm tự hào cũng chính là áp lực lớn đối với CLB trong mùa giải năm nay.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam thay mặt lãnh đọa thành phố tin tưởng giao nhiệm vụ cho đội bóng duy trì thành tích tối thiểu là lọt vào tốp 5 đội mạnh nhất, phấn đấu duy trì thành tích Á quân đã đạt được trong năm 2022, hướng tới ít nhất chức vô địch trong giai đoạn từ nay đến năm 2026. Để đạt được mục tiêu này thì tập thể lãnh đạo, ban huấn luyện đội bóng và các cầu thủ phải đoàn kết, chăm chỉ tập luyện, tiếp tục tìm kiếm các cầu thủ chất lượng để bổ sung cho đội bóng.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố tặng quà cho đại diện CLB Bóng đá Hải Phòng.

Cùng với đó, Câu lạc bộ phải xây dựng được đội bóng đá trẻ để có nguồn nhân lực cho tương lai. Đồng thời, CLB Bóng đá Hải Phòng tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tiêu cực như: Dàn xếp tỷ số, mua bán độ, bạo lực, xô xát trong thi đấu…

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chúc mừng các cầu thủ Câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng.
Đại diện Nhà tài trợ trao tặng áo cho các cầu thủ trong buổi Lễ xuất quân.
Lãnh đạo thành phố và lãnh đạo, ban huấn luyện, các cầu thủ Câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ được UBND thành phố giao khi bàn giao CLB từ Công ty CP Thể thao sang Công ty CP Sông Hồng để xử lý dứt điểm những khó khăn, tồn đọng liên quan đến việc quản lý, điều hành CLB Bóng đá Hải Phòng. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các, sở, ngành, cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ với Công ty Cổ phần sông Hồng trong việc hỗ trợ CLB Bóng đá Hải Phòng về các thủ tục liên quan, tổ chức tốt các trận đấu trên Sân vận động Lạch Tray.

VŨ DUYÊN

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng: Tổ chức lễ xuất quân mùa giải năm 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác