Hải Phòng là nhà đầu tư chính với 835 tỷ đồng; Quảng Ninh triển khai làm đường dẫn dài 2,2km với tổng mức đầu tư 258 tỷ đồng sử dụng ngân sách tỉnh Quảng Ninh để kết nối cầu Bến Rừng với đường tỉnh 338 thuộc địa phận thị xã Quảng Yên. Dự án sẽ hoàn thành cùng với cầu Bến Rừng.
Cây cầu dài 1.865,3m, rộng 21,5m, thông thuyền 11m, cầu chính và cầu dẫn rộng 21,5m với 4 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp, vận tốc thiết kế cầu chính 80km/h… Công trình khởi công xây dựng ngày 13/5/2022, dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật vào tháng 4/2024.
Nhà thầu thi công: Liên danh Trung Chính-Phương Thành-Cầu 3 Thăng Long-Freyssinet Việt Nam-Khang Nguyên.
Nhà thầu đã huy động máy móc, thiết bị và bắt đầu thi công từ ngày 15/6/2022. Hiện, nhà thầu đã hoàn thành 380/380 cọc khoan nhồi; hoàn thành 35/39 mố, trụ; đang thi công 4 trụ còn lại, dầm cầu và căng cáp dây văng. Ước khối lượng thực hiện khoảng 1.490/1.775 tỷ đồng (đạt 84% hợp đồng). Các nhà thầu tranh thủ mùa khô đã huy động tối đa xe máy, nhân lực… làm việc tăng ca tăng kíp, hoàn thành 14/18 trụ cầu dẫn, đúc xong 151/162 phiến dầm đang lao lắp, đổ bê tông bản mặt cầu 12/18 nhịp.
Hiện, các nhà thầu đang khẩn trương thi công, phấn đấu thông xe kỹ thuật cầu Bến Rừng trong tháng 4/2024 cùng với tuyến đường dẫn phía bờ thị xã Quảng Yên theo chỉ đạo của lãnh đạo TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.
Đối với bờ phía Hải Phòng, đã hoàn thành thi công các trụ cầu dẫn, đúc xong dầm và thực hiện tháo lắp 15/16 nhịp dầm cầu dẫn. Các nhà thầu đang tiến hành thi công đường nối và lao lắp nhịp cầu dẫn cuối cùng. Vị trí cầu chính giữa sông đã thi công xong toàn bộ thân 3 trụ tháp chính, các nhà thầu đang quyết tâm hoàn thành trong tháng 1/2024 để hợp long, bước vào giai đoạn hoàn thiện.
Công trình xây dựng đường dẫn cầu Bến Rừng, thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh diện tích thu hồi là 12,83ha, tương đương 2,3km chiều dài tuyến đường. Tổng số hộ dân bị thu hồi đất là 140 hộ dân. Trong đó, 13 hộ di chuyển mồ mả; 95 hộ có đất trồng cây hàng năm; 27 hộ có đất mặt nước nuôi trồng thủy sản. Ngày 15/11/2023, thị xã Quảng Yên giải ngân kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) được 125 phương án, với số tiền là 13,47 tỷ đồng. Đến ngày 30/11/2023, giải ngân 15 phương án, với số tiền khoảng 11 tỷ đồng. Đến nay, Quảng Yên đã bàn giao mặt bằng để thi công được 8,67ha, tương đương 1,43km/2,3km chiều dài tuyến đường và đã bàn giao xong toàn bộ diện tích phần nút giao 2,38ha.
Nâng cao năng lực phục vụ về giao thông, tạo hệ thống kết nối liên vùng, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải giữa các KCN, CCN, Nhân dân trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, thị xã Quảng Yên nói riêng và 2 tỉnh, TP Hải Phòng, Quảng Ninh nói chung. Từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông TP Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Góp phần phát triển kinh tế-xã hội, văn hóa các địa phương khu vực dự án./.
Vĩnh Quân
TAND Tối cao đã ra quyết định giám đốc thẩm giữ nguyên bản án sơ…
UBND thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 250/KH-UBND về phối hợp tổ chức…
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hồi 13…
Sáng 6/11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị…
Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11), sáng 6/11, Quận đoàn Lê Chân phối…
Sáng 6/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, UBND thành phố tổ chức Hội…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More