Print Thứ Bảy, 26/01/2019 16:56

Chiều 27-4, Đại tá Vũ Thanh Chương, Phó Giám đốc CATP chủ trì họp sơ kết, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, sử dụng pháo năm 2017 và dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Trong năm 2017, Công an các đơn vị, địa phương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, triển khai quyết liệt các biện pháp công tác trong việc quản lý, sử dụng pháo trên địa bàn thành phố, qua đó thu hồi được 674kg pháo các loại. Đặc biệt trong đợt cao điểm Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, trên toàn thành phố đã thu hồi được 571,46kg pháo; trong đó bắt giữ 13 vụ bằng 15 đối tượng, xử phạt vi phạm hành chính 14 đối tượng và khởi tố 1 vụ bằng 1 đối tượng.


Đại tá Vũ Thanh Chương, Phó Giám đốc CATP chủ trì họp sơ kết, rút kinh nghiệm công tác quản lý sử dụng pháo

Mặc dù vậy, vẫn còn một số tồn tại trong công tác quản lý, sử dụng pháo, đáng chú ý ở một số địa phương như quận Kiến An, huyện An Lão, Kiến Thụy, Vĩnh Bảo, còn xảy ra tình trạng đốt pháo trong dịp Tết nguyên đán 2018. Qua xác minh các vụ việc đốt pháo xảy ra tại địa phương nêu trên là do đối tượng thanh thiếu niên đốt nghịch và bỏ chạy. Lãnh đạo UBND TP đã phê bình công khai đồng chí Chủ tịch các quận, huyện, xã, phường liên quan để xảy ra đốt pháo. Giám đốc CATP cũng đã nghiêm túc đánh giá, chỉ đạo yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm trong thực hiện các biện pháp phòng ngừa…


Công an các địa phương làm tốt công tác thu hồi pháo trong dịp Tết 2018

Tại cuộc họp, sau khi nghe đại diện lãnh đạo công an 4 địa phương xảy ra đốt pháo dịp Tết 2018 giải trình, rút kinh nghiệm, Đại tá Vũ Thanh Chương, Phó Giám đốc CATP chỉ đạo trong thời gian tới, lực lượng công an các cấp cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân thành phố trong quản lý, sử dụng pháo trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Phó Giám đốc CATP nhấn mạnh các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin truyền thông, tăng cường tổ chức tuyên truyền và phổ biến các quy định của pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng pháo tới tận thôn, xóm, tổ dân phố, cụm dân cư…

Thu Ninh –  An ninh Hải Phòng 28/04/2018

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: CATP sơ kết, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, sử dụng pháo năm 2017 và dịp Tết 2018
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác