Cụ thể, vào trưa ngày 3/6 trên toàn tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng bị mất điện (do lịch cắt điện luân phiên) nên các trạm thu phí tự động trên tuyến cũng ngừng hoạt động.
Nhân viên của trạm đã chủ động phát thẻ giấy cho chủ phương tiện để kịp thời lưu thông qua trạm. Khi ra khỏi cao tốc, chủ phương tiện phải trả thẻ giấy này và nhân viên thực hiện trừ tiền thủ công cho mỗi phương tiện.
Vì các phương tiện phải dùng thẻ giấy nên việc lưu thông có chậm hơn so với ngày thường. Tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên thì chưa xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ tại các trạm.
Đại diện đơn vị quản lý, vận hành tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng cho biết: “Việc sử dụng thẻ giấy ở tình huống trên là phương án bất khả kháng, bởi máy phát điện gặp sự cố. Hiện đơn vị đã xin ý kiến Cục Đường bộ Việt Nam để tăng cường bổ sung máy phát điện dự phòng cho tuyến cao tốc này.
Trưa 3/6 vừa qua, tuyến cao tốc bị mất điện lưới khoảng hơn 1 giờ đồng hồ. Nhiệt độ ngoài trời lúc đó rất cao, máy phát điện gặp sự cố, chúng tôi buộc phải phát thẻ giấy cho các phương tiện qua trạm. Đây là tình huống bất khả kháng“, đại diện đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội-Hải Phòng nói.
Được biết, từ 1/6/2022, cao tốc Hà Nội-Hải Phòng bắt đầu triển khai thu phí tự động không dừng. Do đó, việc duy trì nguồn điện tại các trạm thu phí rất quan trọng. Sự cố mất điện như trên khiến hoạt động tại các trạm gặp khó khăn hơn.
Vĩnh Quân
Ngày 10/5/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 50/2024/NĐ-CP quy định sửa đổi, bổ…
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, được Trung ương giới thiệu bầu…
Sáng 18-5, tại xã Tiên Cường (huyện Tiên Lãng) Công ty CP Đầu tư hạ…
Hồi 11 giờ 35 phút, ngày 17/5 đã xảy ra cháy hệ thống điện trên…
Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định…
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More