Print Thứ Bảy, 22/10/2022 16:00 Gốc

Sau một thời gian giảm thì tuần qua (từ 13/10 đến 19/10), TNGT đường bộ lại diễn biến phức tạp, có chiều hướng bùng phát. Điều này cảnh báo việc kiểm soát giảm từ 5-10% số người chết do TNGT sẽ rất khó khăn.

Theo thống kê, tuần qua (từ 13/10 đến 19/10) trên địa bàn thành phố xảy ra 3 vụ TNGT đường bộ, làm chết 2 người, 2 người bị thương. So với tuần trước đó tăng 2 vụ, tăng 2 người chết và tăng 1 người bị thương. Đáng nói, các vụ tai nạn xảy ra đều do lỗi chủ quan như điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ, thiếu quan sát, không làm chủ tay lái.

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn.

Vụ thứ nhất xảy ra trên đường Phạm Văn Đồng (đường tỉnh 353). Lúc đó vào khoảng 22h30 ngày 13/10, tại lối vào Công ty Thành Hưng thuộc phường Hải Thành, quận Dương Kinh, xe ô tô BKS: 15H-039.24 đi theo hướng từ Đồ Sơn về Cầu Rào đã va chạm với xe mô tô BKS: 22F1-279.88 (chưa xác định hướng đi). Hậu quả, người điều khiển xe mô tô là anh Lương Văn Hải, sinh 1986, quê ở xã Nhân Lý, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang tử vong tại chỗ. Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là do người điều khiển xe ô tô chạy nhanh, không kiểm soát tay lái, không quan sát kỹ.

Vụ thứ 2 xảy ra lúc 8h47 ngày 14/10, trên Tỉnh lộ 359 thuộc xã Tân Dương, Thủy Nguyên. Lúc đó, xe mô tô BKS: 15B1-865.67 đi theo hướng từ cầu Bính về VSIP đã va chạm với xe ô tô mamg BKS: 15H-010.48 kéo sơ mi rơ-mooc BKS: 15R-156.73 đi cùng chiều phía trước. Hậu quả, người điều khiển xe mô tô BKS: 15B1-865.67 tử vong tại chỗ.

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn.

Vụ thứ 3 xảy ra lúc 22h45 ngày 16/10, trên QL10, đoạn thuộc xã Lưu Kiếm, Thủy Nguyên. Anh Nguyễn Tuấn Anh, sinh 2000, trú tại thôn 4, xã Liên Khê, cùng huyện điều khiển xe mô tô BKS: 15G1-742.38 đi theo hướng từ cầu Giá về cầu Đá Bạc đã va chạm với anh Đặng Văn Khơi, sinh 1982, cùng trú tại xã Lưu Kiếm, đang đi bộ sang đường.

Hậu quả, cả 2 người bị thương nặng, 2 xe mô tô bị hư hỏng. Còn theo báo cáo Công an huyện Cát Hải, đêm 21/10, trên địa bàn đã xảy ra vụ TNGT đường bộ do người lái mô tô tụ đâm, làm 1 người chết và 1 người bị thương.

Như vậy, trong 9 tháng đầu năm 2022 (tính từ ngày 15/12/2021 đến 14/9/2022), trên địa bàn thành phố đã xảy ra 42 vụ TNGT đường bộ, làm chết 37 người, bị thương 11 người. So với cùng kỳ năm 2021, giảm được 9 vụ (tương ứng giảm 17,65%), giảm 3 người chết (tương ứng giảm 7,5%) và giảm 17 người bị thương (tương ứng giảm 60,71%). Riêng tháng 10/2022, thành phố xảy ra 7 vụ làm 6 người chết và 5 người bị thương.

Theo Phòng CSGT Đường bộ-Đường sắt, tình hình TTATGT thành phố đang tiềm ẩn phức tạp bởi nhiều nguyên nhân. Đó là việc thi công các công trình trọng điểm kết cấu hạ tầng, tổ chức giao thông; thời tiết trời mưa, giao mùa tối sớm.

Ngoài ra, phương tiện cơ giới đường bộ gia tăng nhất là vào khung giờ cao điểm hàng ngày. Vào giờ cao điểm hàng ngày lưu lượng phương tiện tham gia giao thông gia tăng tại các nút giao thông cầu vượt Lạch Tray, Quán Mau, Thành Đội, An Dương, Tam Kỳ, Mê Linh, Ngã 6 cũ, Ngã 6 mới, ngã ba Trần Nguyên Hãn-đường vòng cầu Niệm, ngã 3 Xi Măng…, các tuyến đường trọng điểm 356, 359, Nguyễn Trường Tộ, Bùi Viện, Võ Nguyên Giáp, Hồng Bàng, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Văn Linh, Tôn Đức Thắng, Tô Hiệu, Lạch Tray, Đà Nẵng, Điện Biên Phủ, Bạch Đằng…

Đơn vị đã chủ động bố trí lực lượng TTKS cơ động, chốt điểm trên các tuyến giao thông điều tiết, hướng dẫn, phòng ngừa tai nạn và kịp thời giải tỏa ùn ứ giao thông; không để xảy ra các vụ việc phức tạp về TTATGT. Tuy nhiên, việc phòng ngừa va chạm, TNGT phụ thuộc vào ý thức của người tham gia giao thông. Người tham gia giao thông cần chấp hành nghiêm quy tắc giao thông là bảo vệ bản thân mình và tránh những rủi ro có thể đem lại cho người khác.

Đoàn Lanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Cảnh báo TNGT đường bộ có chiều hướng gia tăng
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác