Cảng Hải Phòng sẽ triển khai dịch vụ cảng điện tử từ ngày 1/1/2021

E-port nhằm mục đích hiện đại hóa, cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, ứng dụng công nghệ thông tin cải tiến thủ tục quy trình giao nhận, thanh toán điện tử…

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: An Đăng/TTXVN).

Sau một thời gian thử nghiệm và hoàn thiện sản phẩm, từ ngày 1/1/2021, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng chính thức triển khai dịch vụ cảng điện tử (E-port), tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ (Hải Phòng).

E-port nhằm mục đích hiện đại hóa, cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, ứng dụng công nghệ thông tin cải tiến thủ tục quy trình giao nhận, thanh toán điện tử và giao nhận hàng hóa theo hướng đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện, giảm thời gian khách hàng trực tiếp đến giao dịch tại cảng.

Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng Ngô Trung Hiếu cho biết, là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của ngành giao thông vận tải, cảng biển chủ lực của miền Bắc, Cảng Hải Phòng luôn nhận thức vai trò và sứ mệnh của mình trong việc đi tiên phong trong các công cuộc đổi mới, nâng cao năng lực để góp phần phát triển kinh tế xã hội thành phố và đất nước.

Trước những thách thức và cơ hội của thời kỳ chuyển đổi số và hội nhập, Cảng Hải Phòng luôn chú trọng chủ động, đổi mới, sáng tạo, tận dụng tối đa các thành tựu công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để phát triển công ty theo hướng hiện đại, tiên tiến và bền vững.

Theo Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng Ngô Trung Hiếu, với việc tiếp thu những kinh nghiệm của các hệ thống E-port đang ứng dụng tại các cảng và cập nhật công nghệ, nhu cầu khách hàng hiện tại, Cảng Hải Phòng tin tưởng rằng hệ thống E-port của cảng sẽ hỗ trợ tối đa cho khách hàng trong việc giảm thiểu thời gian, chi phí, giúp khách hàng chủ động trong việc lập kế hoạch làm hàng và tài chính, giảm thiểu các rủi ro trong thanh toán tiền mặt.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng các tính năng của hệ thống nhằm đưa ra những giải pháp và dịch vụ tối ưu hơn nữa, góp phần hợp lý hóa tổ chức vận tải cho khách hàng và giảm thiểu các chi phí chờ đợi, thủ tục giấy tờ liên quan. Đồng thời, Cảng Hải Phòng mong muốn nhận được những thắc mắc, góp ý của các khách hàng, đối tác để tổ công tác của Công ty sẽ nghiên cứu và đưa ra các điều chỉnh phù hợp hơn“, Phó Tổng Giám đốc Ngô Trung Hiếu chia sẻ./.

Đoàn Minh Huệ (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn tin: VietnamPlus

Tin khác

Phiên làm việc chiều 10/12: Các đại biểu HĐND thành phố biểu quyết nhất trí thông qua 29 nghị quyết

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 32 (Kỳ họp thường lệ cuối năm 2025)…

11/12/2025

Phiên làm việc sáng 10/12: HĐND thành phố khoá XVI tập trung thảo luận, thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 32 (Kỳ họp thường lệ cuối năm 2025)…

10/12/2025

Thế nào là ‘Chính phủ kiến tạo’ trong mắt doanh nghiệp?

Gần đây, chúng ta nói nhiều về “Chính phủ kiến tạo”. Với doanh nghiệp, điều…

10/12/2025

Kỳ họp thứ 32 HĐND thành phố khóa XVI thực hiện nội dung công tác nhân sự thuộc thẩm quyền

Tiếp tục chương trình Kỳ họp, chiều 9/12, HĐND thành phố tiến hành thực hiện…

09/12/2025

Ưu tiên áp dụng chính sách có lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp toàn thành phố sau hợp nhất

Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp thứ 32 (Kỳ họp thường lệ cuối năm…

09/12/2025