Nhân dịp Tập đoàn Gemadept và Tập đoàn Sao đỏ chính thức khai trương cảng Nam Đình Vũ, phóng viên Báo An ninh Hải Phòng đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Xuân Sang-Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam về sự kiện trên nói riêng và vị thế của hệ thống cảng biển của Hải Phòng nói chung.
PV: Rất vinh dự và chào đón ông tới dự khai trương cảng Nam Đình Vũ giai đoạn 1. Xin ông đánh giá đôi nét về sự kiện trên?
Ông Nguyễn Xuân Sang: Trước hết xin được chúc mừng Hải Phòng có thêm một bến cảng container nữa, đây là bến cảng container thứ 12 trong tổng số 38 bến cảng xếp dỡ hàng hoá của thành phố. Đồng thời cũng chúc mừng Tập đoàn Gemadept, Sao đỏ đã hoàn thành đúng như cam kết với Chính phủ, Bộ GTVT về việc đưa giai đoạn 1 của cảng Nam Đình Vũ đi vào khai thác sau đúng 1 năm khởi công xây dựng, thể hiện sự quyết tâm, chuyên nghiệp của hai Tập đoàn.
Với quy mô trước mắt là 2 cầu cảng dài 440m, kết cấu đủ tiếp nhận tàu container trọng tải 4 vạn tấn, công suất thông qua đạt khoảng 500.000 TEU/năm cảng Nam Đình Vũ sẽ góp phần không nhỏ trong việc giảm tải cho các bến cảng trong khu vực, đáp ứng nhu cầu hàng hoá luân chuyển qua cảng Hải Phòng trong thời gian tới.
PV: Ông đánh giá gì về vị thế của hệ thống cảng biển Hải Phòng trong tương lai?
Ông Nguyễn Xuân Sang: Sau cảng Cái Mép-Thị Vải thì cảng Lạch Huyện tại Hải Phòng là cảng thứ hai trên toàn quốc biến ước mơ về cảng nước sâu của Việt Nam trở thành hiện thực. Như các bạn đã thấy, hệ thống cảng Hải Phòng có kết nối giao thông rất thuận lợi cả về đường bộ, đường thuỷ và đường hàng không.
Tôi cũng được biết sắp tới đây thôi, những cầu cảng đầu tiên của cảng nước sâu Lạch Huyện sẽ được đưa vào khai thác, có thể tiếp nhận tàu có trọng tải tới 100.000 tấn. Với xu thế không ngừng tăng trọng tải tàu của các quốc gia trên thế giới hiện nay thì cảng biển Hải Phòng không chỉ là cảng cửa ngõ quốc gia mà còn mang tầm là cảng trung chuyển của quốc tế.
Vào cuối tháng 4 vừa qua, Cục Hàng hải Việt Nam cũng đã có văn bản yêu cầu Cảng vụ Hải Phòng xây dựng phương án để phát huy lợi thế và khai thác hiệu quả hệ thống cảng biển của Hải Phòng, nhất là ở khu vực thượng lưu, từ đó góp phần thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội của Hải Phòng nói riêng và hoạt động xuất nhập khẩu, logistics của cả nước nói chung.
PV: Xin chân thành cảm ơn ông về cuộc trao đổi!
Kim Oanh – Báo Hải Phòng 08/05/2018
HĐND TP Hải Phòng vừa ban hành Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ…
Từ ngày 20/12 đến hết ngày 27/12/2024, tại Nhà trưng bày Triển lãm-Trung tâm Thông…
Sáng 22/12, tại trường Liên cấp Alpha, quận Dương Kinh, Tập đoàn Giáo dục EQuest…
Thị trường bất động sản Thủy Nguyên (Hải Phòng) đang ngày càng sôi động, nhất…
Đến nay, Bộ Nội vụ cơ bản hoàn thành toàn bộ các báo cáo, đề…
Chiều 20/12, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More