Kinh tế

Cảng Hải Phòng: Dự kiến xây dựng bến container số 3, 4 vào tháng 1/2022

Tại cuộc làm việc với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp do đồng chí Nguyễn Ngọc Cảnh, Phó chủ tịch Ủy ban làm Trưởng đoàn ngày 31/10/2021 tại Cảng Hải Phòng, đồng chí Phạm Hồng Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Cảng Hải Phòng cho biết, hiện nay, Cảng Hải Phòng đang nỗ lực hoàn tất các thủ tục đầu tư, dự kiến triển khai xây dựng bến container số 3, 4 tại Lạch Huyện trong tháng 1/2022.

Đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp thăm cơ sở của Cảng Hải Phòng.

Đối với đề án di dời Cảng Hoàng Diệu theo quy hoạch của ngành và thành phố, theo đồng chí Phạm Hồng Minh, Cảng Hoàng Diệu là cảng có truyền thống lâu đời về làm các mặt hàng rời, thiết bị, hàng dự án, quân sự; là bến cảng đầu tiên của Cảng Hải Phòng, hiện có khoảng 1.500 lao động. Việc di dời Cảng Hoàng Diệu sẽ gây ảnh hưởng lớn đến quy mô của Cảng Hải Phòng và thu nhập, đời sống của người lao động. Do đó, khi thực hiện di dời cần có những hỗ trợ nhất định để bảo đảm việc di dời diễn ra thuận lợi, phù hợp với quy hoạch và kế hoạch phát triển lâu dài của Cảng Hải Phòng và đời sống, thu nhập của người lao động. Cũng tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Tường Anh, Tổng Giám đốc Cảng Hải Phòng đề nghị sau dự án xây dựng bến container số 3 và số 4, Cảng Hải Phòng đề xuất Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, giao thêm các bến từ số 7 đến số 12 cho Cảng Hải Phòng để Cảng xây dựng, tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm của một đơn vị có truyền thống khai thác cảng; bảo đảm quy mô sau khi di dời cảng Hoàng Diệu, đáp ứng xu hướng phát triển chung của thành phố và Cảng Hải Phòng.

Đồng chí Phạm Hồng Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Cảng Hải Phòng giới thiệu về bến container dự kiến khởi công trong tháng 1/2022.

Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Cảnh, Phó chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Cảng Hải Phòng chủ động trong việc xây dựng phương án di dời cảng Hoàng Diệu, song cần phối hợp với Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam tiếp thu các ý kiến, hoàn chỉnh đề án chi tiết, có phương án di dời, lộ trình phù hợp, khả thi; hạn chế tối đa ảnh hưởng đến doanh nghiệp và người lao động. Địa điểm thay thế cần tính toán phù hợp với kế hoạch và tình hình sản xuất kinh doanh, bảo đảm lưu thông hàng hóa tại các cảng biển. Đối với các đề xuất của Cảng Hải Phòng, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước sẽ có các văn bản báo cáo các cấp có thẩm quyền giải quyết theo quy định./.

Tin: Mai Lâm. Ảnh: Minh Tú

Nguồn tin: Báo Hải Phòng

Tin khác

Giá vàng có thể tăng hơn nữa trong năm 2025

Các nhà phân tích của JPMorgan dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng và…

12/01/2025

Dự kiến bộ máy Chính phủ có 14 bộ, 3 cơ quan ngang bộ, không còn cấp tổng cục

Sau khi sắp xếp bộ máy bên trong các bộ ngành sẽ giảm 13/13 tổng…

11/01/2025

Bổ sung phương án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của Chính phủ

Bộ trưởng Nội vụ vừa có báo cáo bổ sung, trong đó thành lập Bộ…

11/01/2025

Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng: Khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới và ứng dụng công nghệ y tế

Chiều 10/1, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng tổ chức Lễ kỷ niệm…

10/01/2025

Chương trình hành động của Chính phủ xây dựng, phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Chính phủ ban hành Nghị quyết số 07/NQ-CP ngày 10/01/2025 Chương trình hành động thực…

10/01/2025

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More